Bắt 2 vụ vận chuyển xăng, dầu trái phép

Chủ Nhật, 30/09/2018, 17:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30-9, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 (Bộ TLVCSB 3) cho biết đã tạm giữ 2 tàu và tang vật để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi vận chuyển trái phép xăng, dầu.

Theo hồ sơ, sáng 27-9, tại khu vực cửa biển tỉnh Sóc Trăng, lực lượng chức năng Đoàn Trinh sát số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) phát hiện tàu Gladys Giory có dấu hiệu vi phạm nên tiến hành kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, tàu có 13 thuyền viên do ông Nguyễn Văn Hiệp (ngụ tại tỉnh Nam Định) làm thuyền trưởng. Tàu đang vận chuyển khoảng 1 triệu lít xăng nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số xăng trên. Tàu không có giấy tờ chứng nhận, các thuyền viên không có bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ. Vì vậy, tàu Gladys Giory đã được đưa về cảng Bộ TLVCSB 3 (TP. Vũng Tàu) để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, ngày 26-9, tại vị trí cách Tây Nam huyện Côn Đảo khoảng 30 hải lý, lực lượng chức năng Bộ TLVCSB 3 đã tạm giữ tàu BV 6766 TS do ông Nguyễn Văn Giúp (SN 1960, ngụ tại tỉnh Tiền Giang) làm thuyền trưởng, vận chuyển khoảng 40 ngàn lít dầu DO nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh được tính hợp pháp của số dầu nêu trên. Tàu không có giấy tờ chứng nhận, thuyền viên trên tàu không có bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ.

PHƯƠNG NAM

;
.