PHÒNG, CHỐNG MA TÚY

Ngăn chặn những "bữa tiệc" ma túy trong biệt thự

Thứ Năm, 20/09/2018, 18:12 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian gần đây, Công an TP.Vũng Tàu liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều vụ tàng trữ và sử dụng ma túy tập thể trong nhà nghỉ, biệt thự. Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm chắc địa bàn để đấu tranh, ngăn ngừa tệ nạn này.

Mới đây, vào lúc 3 giờ 30 phút ngày 16-9, tại một căn biệt thự trên đường Lạc Long Quân, phường 2 (TP.Vũng Tàu), Công an TP.Vũng Tàu bắt quả tang Nguyễn Quang Đại (SN 1996, trú tại TP.Hồ Chí Minh) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 2,9 gam ma túy và 9 viên ma túy tổng hợp. Cũng trong căn biệt thự này, ngoài Nguyễn Quang Đại, cơ quan chức năng còn phát hiện 8 đối tượng khác cũng sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, rạng sáng ngày 11-9, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP.Vũng Tàu kiểm tra nhà nghỉ R10, đường Phan Huy Chú (phường 2, TP.Vũng Tàu) phát hiện 27 thanh, thiếu niên có biểu hiện “phê” ma túy. Kết quả test nhanh của lực lượng công an cho thấy, có 23 người (trong đó có 4 nữ) dương tính với ma túy. Các đối tượng còn rất trẻ, chỉ từ 16 đến 21 tuổi, đều thường trú tại quận 8, TP.Hồ Chí Minh. Làm việc tại cơ quan công an, một số đối tượng còn rất mệt mỏi, liên tục ngáp, mắt đỏ au sau một đêm ăn chơi quay cuồng, thác loạn. Qua điều tra ban đầu cho biết, các đối tượng là bạn bè, do nhà ở gần nhau nên ngày 9-9, cả nhóm hùn tiền thuê chiếc ô tô 29 chỗ từ TP.Hồ Chí Minh xuống Vũng Tàu, rồi thuê biệt thự nghỉ lại qua đêm và sử dụng ma túy. Sáng ngày 11-9, khi các đối tượng vừa xong “bữa tiệc” ma túy thì bị Công an TP.Vũng Tàu bắt quả tang.

Các đối tượng sử dụng ma túy tập thể tại một nhà nghỉ trên đường Phan Huy Chú, phường 2, TP.Vũng Tàu bị cơ quan công an phát hiện, xử lý.
Các đối tượng sử dụng ma túy tập thể tại một nhà nghỉ trên đường Phan Huy Chú, phường 2, TP.Vũng Tàu bị cơ quan công an phát hiện, xử lý.

Chiều muộn ngày 22-8, Nguyễn Hữu Gia (SN 1995, trú tại huyện Xuyên Mộc) muốn gây ấn tượng mạnh với bạn gái và thể hiện đẳng cấp với bạn bè của nàng, Gia đã thuê một căn biệt thự sang trọng trên đường Trần Phú (TP.Vũng Tàu) để tổ chức sinh nhật cho bạn gái và “chơi” ma túy tập thể. Khi các đối tượng đang sử dụng ma túy thì lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Vũng Tàu và Công an phường 1 xuất hiện. Giữa căn phòng nồng nặc mùi khói, một vài dụng cụ sử dụng ma túy vẫn còn nguyên chưa kịp phi tang, cạnh đó còn có 5 viên thuốc lắc. Tiến hành test nhanh các đối tượng cho thấy, ngoài Nguyễn Hữu Gia, còn có 6 nam thanh niên khác đều dương tính với ma túy.

Theo một lãnh đạo Công an TP.Vũng Tàu, các đối tượng tàng trữ và sử dụng ma túy tại các biệt thự, nhà nghỉ đa phần là các thanh, thiếu niên với tuổi đời còn rất trẻ, là người từ địa phương khác đến. Việc thuê biệt thự để sử dụng ma túy là kiểu ăn chơi mới của những đối tượng nghiện ma túy, nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Vì vậy, Công an TP.Vũng Tàu đã và đang tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm địa bàn và thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương để đấu tranh với tệ nạn này. 

Ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT TP.Vũng Tàu cho biết, trong thời gian qua, Phòng VH-TT, Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhiều buổi tuyên truyền các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh lưu trú cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn thành phố. Trong thời gian tới, UBND TP.Vũng Tàu sẽ ban hành quy chế quản lý đối với loại hình dịch vụ cho thuê căn hộ du lịch lưu trú (homestay). Qua đó, tạo điều kiện để các cá nhân, tổ chức đa dạng loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhưng cũng kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy chế.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.