Vụ thầy giáo kiện hiệu trưởng Trường THCS Bình Châu (Huyện Xuyên Mộc): Không có cơ sở chấp nhận các yêu cầu của nguyên đơn

Thứ Năm, 29/11/2018, 18:29 [GMT+7]
In bài này
.

(BR-VT) Trong 2 ngày (28 và 29-11), TAND huyện Xuyên Mộc xét xử vụ “Yêu cầu hủy quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật; yêu cầu khôi phục lại hợp đồng làm việc và yêu cầu bồi thường thiệt hại” giữa nguyên đơn là ông Lê Ngọc Ánh (SN 1982, giáo viên Trường THCS Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) và bị đơn là bà Trần Thị Hồng Minh (Hiệu trưởng Trường THCS Bình Châu). 

Theo đơn khởi kiện của ông Lê Ngọc Ánh, năm học 2015-2016, ông Ánh đạt được nhiều thành tích cao trong công tác chuyên môn, được công nhận là giáo viên dạy giỏi, không vi phạm kỷ luật, nhưng bị Hiệu trưởng Trường THCS Bình Châu xếp loại thi đua kém và xếp loại CBCC, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ. Căn cứ vào việc xếp loại này để kéo dài thời gian nâng lương cho ông Ánh. Tiếp đó, cuối tháng 7-2017, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Châu đã đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với ông Ánh là không đúng quy định. 

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng, quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng của bà Trần Thị Hồng Minh là đúng quy định pháp luật; không có cơ sở chấp nhận các yêu cầu theo đơn khởi kiện của ông Lê Ngọc Ánh. 

HUYỀN TRANG

;
.