Tin An ninh - Trật tự ngày 10-12-2018

Thứ Hai, 10/12/2018, 16:37 [GMT+7]
In bài này
.

Tàng trữ trái phép chất ma túy

 Ngày 10-12, Công an TP.Vũng Tàu lập hồ sơ xử lý đối tượng Lê Phước Tấn (31 tuổi, trú tại phường 8, TP.Vũng Tàu) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng này đang tàng trữ 2 gói ma túy đá tại một nhà nghỉ trên đường Trần Bình Trọng, phường 8, TP.Vũng Tàu. (Ngô Huy)

3 người thương vong vì tai nạn giao thông

Ngày 10-12, Công an huyện Châu Đức điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Km38+200 quốc lộ 56, đoạn đi qua địa bàn xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, khiến 1 người tử vong. Theo thông tin ban đầu, xe mô tô BKS 72F1-35892 do Dương Lanh (25 tuổi, trú tại xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) điều khiển lưu thông trên quốc lộ 56, khi đến địa điểm trên, do không làm chủ được tay lái nên đã tự đâm vào xe ô tô BKS 51F-65054 đang đậu cùng chiều phía trước. Vụ va chạm khiến anh Lanh tử vong.

Tại Km40+100 quốc lộ 56, đoạn qua xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức cũng xảy ra một vụ tai nạn giao thông khác khiến 2 người thương vong. Cụ thể, xe mô tô BKS 72F1-26924 do anh Nguyễn Văn Hiệu (27 tuổi, trú tại huyện Long Điền) điều khiển chở theo cháu Nguyễn Trần Bảo Nam (2 tuổi, trú tại xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) lưu thông trên quốc lộ 56 theo hướng từ TP.Bà Rịa đi Long Khánh, khi đến địa điểm trên đã tự đâm vào trụ điện bên đường. Vụ va chạm khiến cháu Nam tử vong, anh Hiệu bị thương. (Kim Anh)

Cảnh giác trước nạn lừa đảo qua điện thoại

Theo Đại tá Đoàn Minh Quyết, Trưởng Công an TP.Vũng Tàu, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại lại đẩy mạnh hoạt động trên phạm vi cả tỉnh và TP.Vũng Tàu là địa phương bọn tội phạm nhắm đến nhiều nhất vì nhiều người dân ở đây có điều kiện kinh tế. Tuy thủ đoạn lừa đảo không mới nhưng có thêm những chiêu trò đánh vào tâm lý sợ phiền hà, ngại liên quan đến cơ quan pháp luật của người dân. Đáng chú ý, chúng đã làm giả những lệnh bắt của cơ quan pháp luật, khiến cho nhiều người vì quá sợ hãi, lo lắng đã không thể suy nghĩ tỉnh táo và dễ dàng rơi vào “bẫy” của bọn lừa đảo.

Đại tá Đoàn Minh Quyết khuyến cáo, người dân cần nắm rõ nguyên tắc làm việc của cơ quan pháp luật. Đó là khi muốn làm việc, lấy lời khai của công dân thì phải có giấy mời, giấy triệu tập và làm việc trực tiếp, không làm việc qua điện thoại như bọn lừa đảo đã thực hiện trong suốt thời gian qua. Một điều quan trọng nữa người dân cũng cần biết là “Lệnh bắt khẩn cấp” chỉ được công bố khi cơ quan luật pháp thực hiện lệnh bắt đối với người có hành vi phạm tội, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, gia đình người bị bắt… chứ không thể có chuyện gửi lệnh bắt qua Zalo, tin nhắn… Do vậy, người dân cần cảnh giác trước phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại để không trở thành nạn nhân của chúng. (An Bình)

;
.