Nghiêm cấm đậu xe khách quanh Hoa viên Trưng Vương

Thứ Hai, 07/01/2019, 16:53 [GMT+7]
In bài này
.

Trước tình trạng xe ô tô của các DN vận tải đón, trả khách lộn xộn tại 2 tuyến đường Trưng Trắc và Trưng Nhị (Hoa viên Trưng Vương), phường 1, TP. Vũng Tàu, Sở GT-VT và UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ việc chỉnh trang đô thị đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. 

Xe khách Toàn Thắng (Công ty TNHH Toàn Thắng) đậu đón khách, lấy hàng ký gửi tại văn phòng điều hành ở số 16 Trưng Trắc, phường 1, TP.Vũng Tàu. (Ảnh chụp lúc 11 giờ 17 phút ngày 7-1-2019).Ảnh: SƠN KHÊ
Xe khách Toàn Thắng (Công ty TNHH Toàn Thắng) đậu đón khách, lấy hàng ký gửi tại văn phòng điều hành ở số 16 Trưng Trắc, phường 1, TP.Vũng Tàu. (Ảnh chụp lúc 11 giờ 17 phút ngày 7-1-2019). Ảnh: SƠN KHÊ

Có mặt tại khu vực Hoa viên Trưng Vương sáng 7-1, phóng viên Báo Bà Rịa -Vũng Tàu ghi nhận, dù có biển cấm đậu xe trên đường Trưng Trắc và Trưng Nhị nhưng nhiều xe khách loại 16 chỗ của các hãng vận tải hành khách: Hoa Mai, Toàn Thắng, Thiên Phúc vẫn “vô tư” đậu tại đây. Theo ghi nhận, cứ khoảng 10 phút lại có một chiếc xe chạy đến dừng trước văn phòng của các hãng xe này để đón, trả khách, lên xuống hàng ký gửi của khách và nhận lệnh vận chuyển. 

Ông Nguyễn Văn Xuân, một người dân sống ở đường Trưng Trắc cho hay: “Xe của các hãng luân phiên đậu hai bên đường Trưng Trắc, Trưng Nhị suốt cả ngày. Việc này gây ra tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân khu vực”. 

Theo cơ quan chức năng TP. Vũng Tàu, thời gian qua, tình trạng xe khách đậu, dừng đón trả khách diễn ra thường xuyên, liên tục hai bên đường Trưng Trắc, Trưng Nhị vì đây là điểm trung chuyển khách của các hãng xe. Trong năm 2018, Công an TP. Vũng Tàu đã lập hơn 200 biên bản vi phạm về lỗi dừng, đậu xe trái quy định của các DN vận tải hành khách tại khu vực trên. 

Sáng 5-1, Sở GT-VT đã làm việc với các DN vận tải có văn phòng tại đường Trưng Trắc và Trưng Nhị gồm: Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hoa Mai, Công ty TNHH Toàn Thắng, Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thiên Phúc về việc đón trả khách tại khu vực này. Tại buổi làm việc, đại diện các hãng xe trình bày: Các địa điểm đậu xe ở số 16 Trưng Trắc (Công ty TNHH Toàn Thắng), 30 Trưng Trắc (Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thiên Phúc) và 47 Trưng Nhị (Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hoa Mai) chỉ là văn phòng điều hành, không phải điểm đậu xe cố định của họ. Tài xế chỉ tranh thủ đậu ở đây và nhận lệnh vận chuyển trước khi chạy đón khách ở nơi khác đã đặt chỗ. Nếu có chủ trương di dời, các DN sẽ chấp hành và mong thành phố xem xét hỗ trợ di dời. 

Trả lời kiến nghị của các DN, ông Trần Thượng Chí, Phó Giám đốc Sở GT-VT nhấn mạnh: “Tại đường Trưng Trắc, Trưng Nhị đã có biển cấm đậu xe. Vì vậy, việc đậu xe dù dưới hình thức nào đều là hành vi vi phạm pháp luật. Mặt khác, ở khu vực này không có quy hoạch để các DN vận tải đón, trả khách nên các DN vận tải phải chấp hành nghiêm”. 

Theo ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tại khu vực Hoa viên Trưng Vương sẽ làm đường hoa và phố đi bộ. Việc dừng, đậu xe khách tại khu vực này gây nên cảnh lộn xộn, ảnh hưởng đến trật tự đô thị và mỹ quan của thành phố. Ngày 27-12, UBND TP. Vũng đã có Văn bản số 7658/UBND-VP yêu cầu Công an thành phố tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đậu xe, đón - trả khách trái quy định tại khu vực trung tâm thành phố, đặc biệt là trên 2 tuyến đường nêu trên. UBND thành phố giao Phòng Quản lý đô thị, Công an thành phố phối hợp với Sở GT-VT và UBND phường 1 phối hợp thực hiện phương án cấm xe của DN vận tải đón, trả khách trên đường Trưng Trắc và Trưng Nhị, hoàn thành trước ngày 15-1. Đồng thời, nghiên cứu lắp đặt camera tại 2 tuyến đường này để tăng cường hiệu quả quản lý an ninh trật tự, an toàn giao thông.

HUYỀN TRANG

;
.