Samsung Luxury chỉ là "dự án ma"!

Thứ Tư, 16/01/2019, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.

Gọi đến đường dây nóng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều bạn đọc muốn tìm hiểu thông tin về cơ sở pháp lý của dự án SamSung Luxury tại phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ được rao bán rầm rộ trên các trang web: bdslamgia.com, batdongsan.com.vn, tinbatdongsan.com… Phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã tìm hiểu vụ việc.

Khu đất được giới thiệu là “Siêu dự án SamSung Luxury”  tại khu phố 4, phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ.
Khu đất được giới thiệu là “Siêu dự án SamSung Luxury” tại khu phố 4, phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ.

Tại các trang web batdongsan.com.vn, nhadat.info, batdongsanmuaban.vn, tinbatdongsan.com đều có đăng quảng cáo bán đất nền “Siêu dự án SamSung Luxury” với những yếu tố hấp dẫn như: nằm ngay trung tâm TX.Phú Mỹ, gần Sân bay Quốc tế Long Thành, gần kề tuyến đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao, Quốc lộ 51, Quốc lộ 56; quy hoạch chi tiết 1/2000. Giá mỗi lô đất nền được chào bán chỉ từ 1,8 triệu đồng/m2 đối với diện tích 200m2 (10x20m), được cam kết đầu tư hạ tầng đầy đủ, pháp lý minh bạch, sang tên công chứng trong ngày.

Để tìm hiểu cụ thể thêm, phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu gọi đến số điện thoại nhân viên môi giới đăng trên trang web tinbatdongsan.com. Người đầu dây bên kia tự xưng là Mạnh - nhân viên của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Đại Toàn Thắng (Công ty Đại Toàn Thắng - trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh). Theo lời giới thiệu của Mạnh, “Siêu dự án Samsung Luxury” nằm sát mặt đường Hắc Dịch - Tóc Tiên. Đất nền dự án giá 1,8 triệu đồng/m2, có sổ hồng. Nếu khách hàng có nhu cầu, trong 2 ngày 15 và 16-1 sẽ có người của công ty từ TP.Hồ Chí Minh xuống tận nơi để dẫn khách đi xem đất. Cũng theo giới thiệu của Mạnh, sỡ dĩ dự án có tên Samsung Luxury vì nằm ngay phía sau của Dự án Khu công nghệ cao Samsung 43ha đã được UBND tỉnh BR-VT cấp phép đầu tư.

Sáng 14-1, phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu có mặt tại khu đất được giới thiệu là “Siêu dự án SamSung Luxury” tại khu phố 4, phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ, nhận thấy, trên khu đất đã có đường trải nhựa, có vỉa hè, các trụ điện. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Ngụy Như Sơn, Chủ tịch UBND phường Hắc Dịch, khẳng định: Trên địa bàn phường quản lý hiện không có dự án khu dân cư nào mang tên Samsung Luxury. Vị trí được quảng cáo thực chất là đất nông nghiệp đang được chủ đất là cá nhân tại địa phương làm thủ tục phân lô bán nền, mỗi lô có diện tích khoảng 500m2. Khu vực này là đất nông nghiệp không có quy hoạch khu dân cư, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất là không thể thực hiện. Hơn nữa, các chủ đất đã có hành vi vi phạm về mục đích sử dụng đất, đã tự ý cải tạo, san lấp đường, rải đá, bó vỉa hè và trồng cột điện.

 

Siêu dự án SamSung Luxury tại phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ được quảng cáo rầm rộ  trên các trang web bất động sản.
Siêu dự án SamSung Luxury tại phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ được quảng cáo rầm rộ trên các trang web bất động sản.

Các hành vi chuyển mục đích sử dụng đất trái phép nêu trên đã bị UBND phường Hắc Dịch xử phạt hành chính. Cụ thể, xử phạt chủ đất Nguyễn Viết Bùi (ngụ khu phố Suối Nhum, phường Hắc Dịch) số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp đối với 636m2 đất. Ông Hồ Văn Phong (ngụ khu phố Suối Nhum, phường Hắc Dịch) bị xử phạt số tiền 1,5 triệu đồng đối với hành vi chuyển mục đích sử dụng trái phép 1.645m2 đất. “Tuy nhiên các chủ đất vẫn tái diễn hành vi vi phạm. Do địa bàn rộng, trong khi lực lượng thực thi pháp luật mỏng, nên khó ngăn chặn các sai phạm này trong khi chủ đất làm lén lút, mỗi lần thi công chỉ sử dụng 1-2 phương tiện cơ giới, khi “có động” thì lập tức rút khỏi hiện trường, khiến công tác quản lý địa bàn gặp nhiều khó khăn”, ông Ngụy Như Sơn cho hay.

Theo ông Ngụy Như Sơn, mọi hoạt động xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp chắc chắn sẽ bị phường xử lý triệt để. Do đó, việc các DN quảng cáo là “hỗ trợ chuyển đổi mục đích sử dụng đất” và “xây dựng tự do không bị ai xử phạt” là hoàn toàn sai sự thật. Trong thời gian tới, UBND phường Hắc Dịch sẽ tiếp tục theo dõi, bám sát địa bàn, đề xuất UBND TX. Phú Mỹ không đấu nối điện vào khu dân cư tự phát này, cũng như có biện pháp cưỡng chế công trình vi phạm, khôi phục tình trạng ban đầu.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND TX.Phú Mỹ đã có Văn bản số 1728/UBND-VP về việc kiểm tra hoạt động quảng cáo phân lô bán nền trên địa bàn thị xã. Theo đó, UBND TX. Phú Mỹ chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị cùng UBND các phường, xã kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các cá nhân, tổ chức, DN san lấp mặt bằng để phân lô bán nền. Đồng thời, Công an TX. Phú Mỹ cũng đã có văn bản đề nghị UBND TX. Phú Mỹ chỉ đạo Phòng Văn hóa thông tin phối hợp với UBND các phường, xã tiến hành kiểm tra việc quảng cáo tiếp thị, buộc tháo dỡ, thu hồi giấy dán tường và pa nô, áp phích quảng cáo vi phạm trật tự đô thị.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.