Vụ ném chất bẩn vào nhà dân ở xã Châu Pha: Camera ghi được hình ảnh, công an vẫn "bó tay"!

Thứ Năm, 10/01/2019, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Đỗ Văn Bịch, trú tại thôn Suối Tre, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ gửi thư đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, phản ánh: Nhà của ông bị người lạ đột nhập tấn công bằng chất bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của gia đình. Mặc dù vụ việc đã được trình báo với Công an xã Châu Pha, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Chất bẩn còn bám trên tường nhà ông Đỗ Văn Bịch.
Chất bẩn còn bám trên tường nhà ông Đỗ Văn Bịch.

Trình bày với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Đỗ Văn Bịch bức xúc cho hay: Khoảng 8 giờ 50 phút ngày 8-11-2018, ông đến Công an xã Châu Pha làm việc liên quan đến mâu thuẫn xảy ra trước đó giữa ông và người hàng xóm. Hơn 10 giờ cùng ngày, ông Bịch về đến nhà thì phát hiện cửa cổng bị mở. Khi ông Bịch bước vào nhà thì mùi hôi thối xộc vào mũi. Khắp nơi từ vách tường, ổ khóa, rèm, cửa sổ, giường ngủ... bám đầy chất nhầy màu đen có mùi hôi thối nồng nặc. Tiếp tục kiểm tra hai bồn chứa nước sau nhà, ông Bịch cũng phát hiện có “chất lạ” này. 

Sau đó, ông Bịch đến Công an xã Châu Pha trình báo vụ việc. Công an xã Châu Pha đã cử công an viên xuống kiểm tra hiện trường. Ông Bịch cho biết thêm, qua hình ảnh trích xuất camera tại nhà, người gây ra vụ việc trên là một phụ nữ rất giống bà L.T.H. ở cách nhà ông Bịch khoảng 300m. Theo ông Bịch, ông và bà H. không có xích mích gì. Nhưng bà H. là chị ruột của ông L.B.H, người bị thua kiện trong vụ tranh chấp đất đai với ông Bịch vào giữa năm 2018. “Tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, sớm xử lý người đã ném chất bẩn vào nhà tôi”, ông Bịch kiến nghị.

Người phụ nữ ném chất lạ vào nhà  ông Đỗ Văn Bịch bị camera ghi lại.
Người phụ nữ ném chất lạ vào nhà ông Đỗ Văn Bịch bị camera ghi lại.

Theo quan sát của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, mặc dù vụ ném chất bẩn đã xảy ra 2 tháng, nhưng trên tường nhà ông Bịch vẫn còn hoen ố màu nâu đen, hôi thối. Kết quả xác minh của Công an xã Châu Pha (ngày 13-12-2018) cũng xác nhận việc nhà ông Đỗ Văn Bịch bị người khác đột nhập và “tấn công” bằng chất bẩn hôi thối. Công an xã nhận định, hành vi nói trên có thể xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, nhưng chưa rõ đối tượng thực hiện dù có camera ghi lại hình ảnh. Khi làm việc với ông Bịch, bản thân ông cũng không xác định được đối tượng và không biết người thực hiện là ai. Theo trích xuất camera, Công an xã đã làm việc với người có nghi vấn, có mâu thuẫn với ông Bịch nhưng họ không thừa nhận đã thực hiện hành vi nói trên. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Trần Đình Ơn, Chủ tịch UBND xã Châu Pha cho biết: “UBND xã đã chỉ đạo Công an xã tiếp tục thu thập chứng cứ liên quan tới vụ việc. Đồng thời, cho những người trong diện nghi vấn ký cam kết, nếu sau này có chứng cứ chứng minh họ thực hiện hành vi trên, sẽ áp dụng hình thức xử phạt tăng nặng”.

Bài, ảnh: SƠN KHÊ

;
.