Bảo đảm ATGT thông trong dịp Tết Nguyên đán 2019

Thứ Bảy, 02/02/2019, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2019, lực lượng Cảnh sát giao thông (PC08)-Công an tỉnh và các địa phương đã tăng cường tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, tập trung xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, quá tải trọng, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, chạy quá tốc độ… 

Lực lượng CSGT - Công an tỉnh ra quân bảo đảm ATGT dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Lực lượng CSGT - Công an tỉnh ra quân bảo đảm ATGT dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 2-2 (tức ngày 28 Tết) người dân đã được nghỉ Tết, do vậy, trên các tuyến đường nội ô của TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ… người đi sắm Tết rất đông, xe cộ đậu chật kín dưới lòng đường. Vì vậy, lực lượng CSGT, trật tự đã nhắc nhở người dân vừa mua sắm Tết vui vẻ vừa chấp hành Luật giao thông.

Trung tá Đinh Văn Toản, Đội phó Đội CSGT và trật tự - Công an TP.Vũng Tàu cho biết, những ngày cận Tết, lực lượng CSGT và trật tự trực 100%, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để bảo đảm TTATGT. Đối với các tuyến đường bán nhiều hoa, cây cảnh như: Nguyễn Thái Học, Lê Quý Đôn, Lê Hồng Phong, 2-9… lực lượng thường xuyên nhắc nhở để người dân chấp hành Luật giao thông và kịp thời điều tiết nếu xảy ra ùn tắc. Bên cạnh đó, lực lượng cũng tăng cường tuần tra đêm trên các tuyến đường để xử lý các trường hợp phóng nhanh vượt ẩu…

Trên các tuyến quốc lộ 51, 55, 56, lực lượng CSGT (PC08) - Công an tỉnh cũng tăng cường kiểm tra các lái xe sử dụng nồng độ cồn, ma túy, quá tải trọng, chở quá số người quy định…

Có mặt tại các tuyến Quốc lộ 51, 55 vào những ngày cận Tết, chúng tôi nhận thấy một số tài xế xe khách chạy quá tốc độ… tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Điển hình, trên quốc lộ 55, đoạn giáp ranh 2 xã Bình Thắng (Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) và xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT), nhiều phương tiện đã bị lực lượng chức năng ra hiệu dừng xe để kiểm tra vì phát hiện vi phạm.

CSGT (PC08) - Công an tỉnh kiểm tra giấy tờ các lái xe tải trên quốc lộ 51.
CSGT (PC08) - Công an tỉnh kiểm tra giấy tờ các lái xe tải trên quốc lộ 51.

Bị xử phạt vì chở quá số người quy định (47/40 người), lái xe Nguyễn Văn Hiệp, điều khiển xe khách tuyến Vũng Tàu – Đà Nẵng biện bạch: “Lái xe bao giờ cũng muốn khách đi đến nơi về đến chốn, việc chở quá số người quy định là tạo điều kiện cho bà con sớm được về quê ăn Tết cùng gia đình. Chứ ngày thường tôi không dám chở dư khách”.
 
Trung tá Lê Quốc Việt (Phòng PC08-Công an tỉnh) cho biết, thực hiện cao điểm về bảo đảm ATGT trong dịp tết Kỷ Hợi 2019, lực lượng CSGT chia thành nhiều tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ, đặc biệt chú trọng các phương tiện xe tải và xe khách đường dài, kiên quyết xử lý những lái xe sử dụng ma tuý, rượu bia khi tham gia giao thông. “Trong quá trình thực thi nhiệm vụ chúng tôi tập trung cao độ để thực hiện đúng quy trình, nhưng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho bà con về quê ăn Tết. Những trường hợp nào vi phạm chúng tôi cương quyết lập biên bản”, Trung tá Việt nói.

CSGT và trật tự - Công an TP.Vũng Tàu kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tại đường Trần Phú, TP.Vũng Tàu.
CSGT và trật tự - Công an TP.Vũng Tàu kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tại đường Trần Phú, TP.Vũng Tàu.

Đại tá Lê Văn Ninh, Trưởng phòng CSGT-Công an tỉnh cho biết: “Trước, trong Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu Xuân 2019, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi trực tiếp gây TNGT và ùn tắc giao thông như: Chạy quá tốc độ, điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia, không đi đúng làn đường, phần đường; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; không chấp hành tín hiệu điều khiển giao thông… Theo đó, lực lượng CSGT đã có phương án tập trung tối đa con người, phương tiện triển khai công tác tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến đường giao thông trọng điểm; tổ chức hướng dẫn, phân luồng, chỉ huy giao thông, nhằm hạn chế thấp nhất TNGT và ùn tắc giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2019”.

Bài, ảnh: PHƯỚC AN

;
.