Giám đốc công ty bảo vệ hành xử theo kiểu côn đồ

Thứ Năm, 04/04/2019, 17:05 [GMT+7]
In bài này
.

Cho rằng bị giành mối làm ăn, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Long Hải VN (phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) đã yêu cầu nhân viên của mình tổ chức đánh dằn mặt, gây ra thương tích nặng cho 2 người của một công ty bảo vệ khác. Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh xử lý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đọc lệnh bắt đối với Võ Phi Hòa (bìa trái) vào ngày 2-4.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đọc lệnh bắt đối với Võ Phi Hòa (bìa trái) vào ngày 2-4.

Trong năm 2018, Công ty TNHH Quốc tế All Wells Việt Nam (ấp 2, xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ) ký kết hợp đồng thuê nhân viên bảo vệ của Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Long Hải VN (Công ty BV Long Hải), do Võ Phi Hòa (SN 1981, HKTT: phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) làm giám đốc. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng, phía Công ty BV Long Hải không đáp ứng được yêu cầu của Công ty All Wells, đồng thời đòi tăng giá dịch vụ lên 500 ngàn đồng/1 vị trí bảo vệ của năm 2019. 

Không chấp nhận yêu cầu trên của Công ty BV Long Hải, đại diện Công ty All Wells đã liên hệ với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Trường Sơn (Công ty BV Trường Sơn) do ông Phạm Văn Bồng (SN 1965, HKTT: phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) làm giám đốc để ký kết hợp đồng cung cấp bảo vệ. Công ty All Wells đã chấm dứt hợp đồng với Công ty BV Long Hải, đồng thời thông báo cho Võ Phi Hòa biết, đến 31-12-2018 phải bàn giao công việc cho Công ty BV Trường Sơn. 

Nghĩ rằng, Công ty BV Trường Sơn tranh giành hợp đồng, Võ Phi Hòa đến gặp Võ Phi Hùng (SN 1991, em trai của Hòa là Tổ trưởng Tổ điều lệnh Công ty BV Long Hải) và Nguyễn Đình Phú (SN 1982, nhân viên Công ty BV Long Hải) yêu cầu Hùng và Phú tổ chức việc đánh người của Công ty BV Trường Sơn để dằn mặt. Nhận “nhiệm vụ” này, Võ Phi Hùng đã liên lạc với Nguyễn Huy Hoàng (SN 1994), Trần Kim Phụng (SN 1998), Nguyễn Văn Thi (SN 1994) và một số  đối tượng khác tìm đánh người của Công ty BV Trường Sơn. 

Đối tượng Nguyễn Đình Phú khai báo hành vi phạm tội  tại cơ quan công an.
Đối tượng Nguyễn Đình Phú khai báo hành vi phạm tội tại cơ quan công an.

Ngày 31-12-2018, Võ Phi Hòa gọi điện cho Võ Phi Hùng và Nguyễn Đình Phú thông báo về việc vào 17 giờ cùng ngày, Công ty BV Trường Sơn sẽ đến Công ty All Wells nhận bàn giao công việc và yêu cầu Hùng, Phú cho người đến đánh. Trước đó, Hòa đã cho người phá hỏng camera an ninh tại cổng Công ty All Wells để không bị camera ghi hình, đồng thời gọi điện thoại cho Trương Phi Hùng (SN 1962, HKTT: xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) là nhân viên của Công ty BV Long Hải đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại Công ty All Wells, nói khi nào Công ty BV Trường Sơn đến nhận bàn giao công việc thì điện thoại thông báo cho cho Võ Phi Hùng biết. 

Khoảng 16 giờ cùng ngày, nhóm đối tượng gồm: Võ Phi Hùng, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Văn Thi, Nguyễn Đình Phú đi trên 4 xe mô tô đến khu đất trống cách cổng số 1 của Công ty All Wells khoảng 400m. Tại đây, Phú lấy trong cốp xe  ra 3 con dao các loại. Sau khi Trương Phi Hùng gọi điện cho Võ Phi Hùng thông báo về việc nhóm bảo vệ của Công ty BV Trường Sơn đã đến nhận bàn giao công việc, Hùng, Phú và Thi và 1 thanh niên khác (chưa rõ lai lịch) cầm dao lao vào cổng Công ty All Wells. 

Khi cả nhóm của Hùng đến cổng số 1 của Công ty All Wells, thấy ông Phạm Văn Bồng và ông Lê Hồng Thu (SN 1966, HKTT; phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ) đang đứng trước cổng, Hùng xông tới chém ông Lê Hồng Thu, còn Phú chém ông Bồng và ông Thu. Thi đuổi chém các bảo vệ khác của Công ty BV Trường Sơn. Sau khi gây án, nhóm của Hùng lên xe mô tô bỏ chạy.

Tiếp đến, ngày 2-1-2019, Võ Phi Hòa hẹn gặp Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Đình Phú, Trần Kim Phụng tại 1 quán cà phê ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tại đây, Hòa đưa cho Hoàng, Phú, Phụng mỗi người 3 triệu đồng và yêu cầu các đối tượng này trốn khỏi địa phương.

Theo bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm Giám định pháp y (Sở y tế BR-VT), tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra cho ông Lê Hồng Thu là 52%, Phạm Văn Bồng là 57%. Ngày 30-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã triệu tập Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Văn Thi, Nguyễn Đình Phú, Trương Phi Hùng và Võ Phi Hùng. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai nhận vai trò chủ mưu của Võ Phi Hòa.

Xét thấy đủ yếu tố cấu thành tội phạm của nhóm đối tượng trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam vào ngày 2-4 đối với: Võ Phi Hòa, Võ Phi Hùng, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Văn Thi, Nguyễn Đình Phú để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích; đồng thời, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Phi Hùng. Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ mức độ hành vi phạm tội của từng đối tượng trong vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

Bài, ảnh: TRUNG DUNG

;
.