Phạm tội giết người vì nhờ người khác giải quyết mâu thuẫn

Thứ Ba, 09/04/2019, 15:35 [GMT+7]
In bài này
.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh vừa có quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quân (SN 1968) về tội giết người, Phạm Thị Xuân Mai (SN 1967, vợ Quân, cùng trú phường Hắc Dịch, TX. Phú Mỹ) về tội gây rối trật tự công cộng. Điều đáng nói, chỉ vì xích mích nhỏ với hàng xóm, đôi vợ chồng này đã nhờ người khác giải quyết mâu thuẫn, dẫn đến hậu quả chết người.

Lê Văn Minh với hung khí gây án là con dao Thái Lan vứt bỏ ven đường.
Lê Văn Minh với hung khí gây án là con dao Thái Lan vứt bỏ ven đường.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22 giờ ngày 11-1, Lê Văn Minh (SN 1998, trú phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ) đến nhà vợ chồng Nguyễn Văn Quân và Phạm Thị Xuân Mai rủ Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1994, con trai Quân và Mai) đi nhậu, nhưng không có Vũ ở nhà. Vì vậy, Quân và Mai mời Minh ngồi nhậu cùng. Trong lúc nhậu, Quân và Mai nhờ Minh đánh chị Đoàn Ngọc Hiệp (SN 1987, tên gọi khác là Tý, ngụ phường Hắc Dịch) do có mâu thuẫn với Mai. Minh nhận lời “giải quyết giúp”.

Sau đó, Minh điều khiển mô tô đến một quán nhậu ở phường Hắc Dịch nhậu cùng nhóm bạn. Tại đây, Minh gặp Nguyễn Hoàng Vũ và kể lại việc cha mẹ Vũ có mâu thuẫn dẫn đến xô xát với chị Đoàn Ngọc Hiệp. Nghe vậy, Vũ mượn xe mô tô của Minh chạy về nhà tìm hiểu, Minh đồng ý và xin đi theo. Trước khi đi, Minh chạy vào bếp của quán nhậu lấy 1 con dao Thái Lan giấu trong người và kể cho Vũ. Vũ yêu cầu Minh vứt bỏ nhưng Minh không nghe. Khi Vũ và Minh về đến nhà, Mai kể lại mâu thuẫn với chị Hiệp cho Vũ nghe. Sau đó, Mai đứng dậy đi về hướng nhà ông Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1967, trú phường Hắc Dịch - chú chồng chị Hiệp) để tìm chị Hiệp. Thấy vậy, Quân, Vũ và Minh đi theo nhưng chỉ thấy ông Nhàn.  

Tại nhà ông Nhàn, do bực tức vì mẹ mình bị đánh, nên Vũ nói: “Nhà tôi hiền lắm hay sao mà ai cũng ăn hiếp vậy, có tin tôi dẹp hết xóm này không?”. Vợ chồng Quân, Mai cũng lớn tiếng chửi bới ông Nhàn và vợ là bà Hoàng Thị Vân (SN 1968) nên hai bên xảy ra cãi vã. Lúc này, Quân hô lớn “đánh chết nó đi”. Lập tức, Minh rút dao đâm ông Nhàn trúng gần nách trái. Thấy vậy, Vũ kéo Minh ra rồi cả bọn trở về nhà. Vũ điều khiển xe mô tô chở Minh quay lại quán nhậu trên. 

Về phía ông Nguyễn Thanh Nhàn, tuy được mọi người kịp thời đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Nhận được tin báo, Phòng PC02 phối hợp với Công an TX. Phú Mỹ bắt giữ nghi can Lê Văn Minh khi đối tượng đang trốn tại nhà, đồng thời thu giữ được tang vật gây án. Tại cơ quan công an, Minh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. PC02 đã khởi tố bị can và bắt giam Lê Văn Minh.

Còn vợ chồng Quân và Mai, khi được cơ quan công an triệu tập lấy lời khai đã không thành khẩn khai báo, quanh co chối bỏ hành vi của mình. Tuy nhiên, xét thấy đủ yếu tố cấu thành tội phạm của vợ chồng này, ngày 4-4, PC02 đã có quyết định khởi tố Quân và Mai. Hiện Quân đang bị bắt tạm giam, Mai được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú. Vụ việc đang được PC02 tiếp tục xác minh làm rõ theo quy định pháp luật.

Bài, ảnh: PHƯỚC AN

;
.