Triệt phá nhóm người Hàn Quốc tổ chức đánh bạc trực tuyến

Thứ Ba, 23/04/2019, 18:29 [GMT+7]
In bài này
.

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an bàn giao 2 đối tượng người Hàn Quốc cùng các tang vật liên quan đến hành vi sử dụng công nghệ cao để tổ chức đánh bạc trực tuyến cho Cảnh sát Hàn Quốc tiến hành điều tra, xử lý.  

Đối tượng An Kwangho
Đối tượng An Kwangho
Đối tượng Kim Hongmin.
Đối tượng Kim Hongmin.
Dàn máy vi tính được các đối tượng An Kwangho và Kim Hongmin sử dụng để tổ chức đánh bạc qua mạng Internet.
Dàn máy vi tính được các đối tượng An Kwangho và Kim Hongmin sử dụng để tổ chức đánh bạc qua mạng Internet.

Trước đó, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát hiện một nhóm đối tượng người Hàn Quốc lưu trú tại địa bàn TP. Vũng Tàu có hoạt động nghi vấn vi phạm pháp luật. Công an tỉnh đã báo cáo với Bộ Công an và lập kế hoạch tổ chức điều tra làm rõ. Qua thu thập thông tin, Công an tỉnh xác định những người Hàn Quốc đến TP. Vũng Tàu thuê nhà lưu trú và tổ chức sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Trước diễn biến trên, Bộ Công an đã quyết định thành lập chuyên án xây dựng kế hoạch đấu tranh với nhóm đối tượng này. Trong đó, Phó Giám đốc Công an tỉnh BR-VT - Thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh là Phó ban chuyên án. 

Thực hiện lệnh phá án của Bộ Công an, ngày 18-4, Công an tỉnh BR-VT phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an kiểm tra hành chính một căn nhà trên đường Phan Chu Trinh, phường 2, TP. Vũng Tàu. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Kim Hongmin (24 tuổi) và An Kwangho (41 tuổi, cùng quốc tịch Hàn Quốc) đang sử dụng máy tính kết nối Internet để tổ chức hoạt động đánh bạc. Cơ quan công an thu giữ nhiều điện thoại di động, máy vi tính, nhiều thẻ ngân hàng và các thiết bị nhập mã OTP… Đây là những tang vật mà các đối tượng sử dụng để tổ chức hoạt động đánh bạc trực tuyến qua mạng Internet.

Qua công tác điều tra và từ lời khai của các đối tượng, cơ quan công an xác định 2 người này nhập cảnh vào Việt Nam vào tháng 11-2018. Đến tháng 12-2018, Kim Hongmin và An Kwangho cùng 5 công dân Hàn Quốc khác (đã rời Việt Nam) thuê căn nhà này rồi lắp đặt nhiều đường truyền Internet tốc độ cao và thiết lập các trang mạng cho các công dân Hàn Quốc (sinh sống trên lãnh thổ Hàn Quốc) đăng nhập vào để đánh bạc. Tại thời điểm kiểm tra trên các website do các đối tượng này lập, cơ quan công an phát hiện có gần 2.700 user (tài khoản người chơi) với tổng số tiền Hàn Quốc là 8,6 tỷ won (tương đương hơn 170 tỷ đồng Việt Nam). 

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan công an xác định các đối tượng này đến Việt Nam bằng đường du lịch nhằm tổ chức đánh bạc trực tuyến cho các công dân Hàn Quốc cư trú trên lãnh thổ Hàn Quốc. Hiện tại, chưa phát hiện có công dân Việt Nam là bị hại, hoặc là người giúp sức cho các đối tượng người Hàn Quốc. Do đó, cơ quan công an Việt Nam đã bàn giao Kim Hongmin và An Kwangho cho Cảnh sát Hàn Quốc tiến hành điều tra, xử lý. 

 Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 18-4, cơ quan công an kiểm tra một căn nhà tại khu Á Châu, phường 2, TP. Vũng Tàu phát hiện 2 công dân Hàn Quốc khác là Han Jee Hee (44 tuổi) và Kang Bongjin (54 tuổi) đang lưu trú tại đây. Hai người này cũng nhập cảnh vào Việt Nam cuối tháng 1-2019 bằng đường du lịch. Tuy nhiên, 2 người này đã thuê nhà lưu trú tại TP. Vũng Tàu để lắp đặt nhiều máy vi tính và thuê 7 công dân Việt Nam chuyên làm công việc “cày games”. Bước đầu, cơ quan công an xác định Han Jee Hee và Kang Bongjin đã vi phạm mục đích nhập cảnh. Hiện, Công an tỉnh BR-VT đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của 2 người này. 

Bài, ảnh: NGUYỄN NGÂN

 
;
.