Quản lý chặt hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử

Thứ Năm, 23/05/2019, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 23-5, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (Ban chỉ đạo 138) TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị đẩy mạnh công tác quản lý hoạt động của loại hình trò chơi điện tử, game bắn cá và đại lý internet, điểm truy cập dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, cơ sở kinh doanh dịch vụ game bắn cá (gọi chung là cơ sở).

Hiện nay, trên địa bàn TP. Vũng Tàu có 222 cơ sở có giấy phép hoạt động, trong đó có 50 cơ sở game bắn cá với 152 máy có hóa đơn chứng từ nguồn gốc xuất xứ. Thời gian qua, hoạt động của loại hình dịch vụ này ở các cơ sở có những vi phạm phổ biến như thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, phát sinh nhiều tình huống gây mất trật tự công cộng. Bên cạnh đó, loại hình game bắn cá với hình thức đổi xu, đổi thẻ điểm giữa người chơi và chủ máy dễ biến tướng thành cờ bạc trá hình. Trong năm 2018, các lượng chức năng TP. Vũng Tàu đã kiểm tra, phát hiện 46 cơ sở vi phạm, xử phạt 191,5 triệu đồng.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo 138 TP. Vũng Tàu yêu cầu các phường, xã xây dựng kế hoạch quản lý chặt chẽ, phòng ngừa đấu tranh, xử lý hành vi vi phạm trong kinh doanh, tham gia trò chơi điện tử, game bắn cá và đại lý internet, điểm truy cập dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn; tuyên truyền vận động các chủ cơ sở chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong hoạt động dịch vụ, không để phát sinh đánh bạc ăn tiền từ các game, tệ nạn ma túy trong cơ sở kinh doanh.

PHƯỚC AN

 
;
.