TP.Vũng Tàu chủ động phòng, chống dịch tả heo châu Phi

Thứ Sáu, 24/05/2019, 18:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 24-5, Đoàn kiểm tra của Sở NN-PTNT đã có buổi làm việc với UBND TP.Vũng Tàu về công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi. 

Hiện nay, trên địa bàn TP.Vũng Tàu có 321 hộ chăn nuôi heo với tổng số 8.314 con, có 2 cơ sở giết mổ gia súc, 2 cơ sở giết mổ gia cầm đang hoạt động. Thành phố đã yêu cầu 2 cơ sở giết mổ gia súc cam kết thực hiện phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi (không mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ heo bệnh, heo chết, không vứt heo bệnh, heo chết ra môi trường). 

Về kiểm soát vận chuyển gia súc, UBND TP.Vũng Tàu đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng Bến Đá, Biên phòng Cửa khẩu cảng phối hợp với UBND phường và Trạm Chăn nuôi và Thú y kiểm tra nghiêm ngặt các phương tiện vận chuyển, khi phát hiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật có biểu hiện vi phạm phải xử lý đến nơi đến chốn.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đã đạt được của địa phương và mong muốn TP.Vũng Tàu tiếp tục theo dõi chặt tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và trên địa bàn để có hướng xử lý kịp thời, không để lây lan dịch.

LINH QUANG

;
.