TX. Phú Mỹ sẽ cưỡng chế nhiều dự án tự ý phân lô

Thứ Hai, 10/06/2019, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 10/6, UBND TX. Phú Mỹ đã họp với các phường, xã và các phòng liên quan để nghe báo cáo phương án cưỡng chế các công trình tự ý phân lô, bán nền vi phạm trên địa bàn.

Theo thống kê, TX. Phú Mỹ hiện có 113 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, xây dựng công trình khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, cụ thể là làm đường đi trên đất nông nghiệp. Trong đó, địa phương nhiều nhất là xã Tóc Tiên với 29 trường hợp; phường Mỹ Xuân có 13 trường hơp; xã Tân Hòa, Tân Phước cùng có 11 trường hợp; xã Châu Pha 10 trường hợp….

Địa phương đã xử phạt vi phạm hành chính 58 trường hợp, 55 trường hợp chưa xử lý. Tuy nhiên, tất cả những trường hợp đã có văn bản xử phạt đều chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng đất trước khi vi phạm; tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Để thực hiện đúng quy định về đất đai, xây dựng, TX. Phú Mỹ đã lên kế hoạch cưỡng chế 58 trường hợp vi phạm này, trong đó có một số “dự án” của Công ty CP Địa ốc Alibaba đang rao bán thời gian qua.

Theo ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ, đây là những công trình được giao đất nhưng sử dụng không đúng mục đích nên yêu cầu phải trả lại nguyên hiện trạng ban đầu. Dự kiến, ngày 13/6, UBND TX.Phú Mỹ sẽ tổ chức cưỡng chế đồng loạt tại nhiều công trình trên địa bàn.  

TRÍ NHÂN

 
;
.