Đau lòng chồng giết vợ để lại 3 con thơ

Thứ Năm, 01/08/2019, 19:24 [GMT+7]
In bài này
.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Toàn (SN 1984, quê Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi giết người xảy ra vào rạng sáng 27/7 vừa qua. Nạn nhân bị Toàn sát hại không ai xa lạ mà chính là người vợ bao năm đầu ấp tay gối của đối tượng này - chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1987, quê Vĩnh Phúc).

Căn nhà gia đình nạn nhân thuê để ở tại ấp Tân Hà, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ nay trở nên lạnh lẽo, vắng bóng người.
Căn nhà gia đình nạn nhân thuê để ở tại ấp Tân Hà, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ nay trở nên lạnh lẽo, vắng bóng người.

Ngày 31/7, chúng tôi tìm về ấp Tân Hà, xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ, nơi xảy ra vụ án mạng chồng giết vợ mấy hôm trước. Căn nhà nơi gia đình nạn nhân đã từng thuê trọ sinh sống trở nên lạnh lẽo. Những người hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng, xót thương cho nạn nhân xấu số mất đi để lại 3 đứa con tuổi còn thơ dại.

Ông Nguyễn Văn Tuy, công an viên ấp Tân Hà, cho biết: Đỗ Văn Toàn và chị Nguyễn Thị Oanh là vợ chồng hợp pháp và đã có 3 con (2 con gái 12 tuổi và 8 tuổi, 1 con trai 5 tuổi). Trong quá trình chung sống tại quê nhà Vĩnh Phúc, Toàn thường xuyên đánh vợ, chửi con, nên chị Oanh nộp đơn xin ly hôn và rời quê vào ấp Tân Hà, xã Châu Pha để sinh sống vào khoảng đầu năm 2018. Thời gian đầu, chị Oanh sống cùng người chị gái ở ấp Bàu Phượng, xã Châu Pha. Sau đó, 3 đứa con từ Vĩnh Phúc cũng vào sinh sống cùng, nên chị Oanh thuê nhà tại thôn Tân Hà để ở. Tháng 9/2018, Toàn cũng vào đây và sinh sống chung nhà với 4 mẹ con chị Oanh tại thôn Tân Hà. Toàn đi làm ở Vũng Tàu, mấy hôm lại về, nhưng lần nào về y cũng đánh vợ, chửi con. Cách đây mấy tháng, Toàn đánh đập vợ con gây chuyện ồn ào nên Công an xã Châu Pha đã mời lên làm việc, răn đe và Toàn cam kết không tái phạm. 

Đối tượng Đỗ Văn Toàn sau khi đâm chết vợ thì cắt cổ tự tử nhưng bất thành, hiện đang được điều trị  tại Bệnh viện Bà Rịa.
Đối tượng Đỗ Văn Toàn sau khi đâm chết vợ thì cắt cổ tự tử nhưng bất thành, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Thế nhưng, vụ việc đau lòng đã xảy ra. Khoảng 22 giờ đêm 26/7, sau khi đi nhậu với bạn, Toàn trở về nhà, chửi mắng rồi dùng tay tát nhiều cái vào mặt chị Oanh. Sau đó, hai bên xảy ra cãi vã kéo dài về việc chị Oanh không cho Toàn sống chung. Khoảng 1 giờ sáng 27/7, khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Toàn hung hăng kéo chị Oanh ra bãi đất trống bên cạnh căn nhà rồi dùng dao đâm tới tấp vào người của chị. Nghe tiếng kêu thất thanh của chị Oanh, 2 đứa con gái chạy ra thì thấy mẹ nằm thoi thóp bên vũng máu, còn cha thì người cũng đầy máu ngồi cạnh bên. Hai đứa trẻ la khóc thảm thiết, run rẩy chạy đi gọi hàng xóm nhờ cứu giúp. Tuy nhiên, khi mọi người đến nơi thì chị Oanh đã tử vong. Còn Toàn được người dân đưa đi cấp cứu vì cắt cổ tự tử nhưng bất thành. 

Sau khi hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường, tử thi và các thủ tục pháp lý, thi thể chị Oanh được người thân đưa về an táng tại quê nhà Vĩnh Phúc. “Hôm xe tang đưa cô Oanh về quê, 3 đứa con ngồi bên quan tài khóc gọi mẹ không ra tiếng, mọi người ai cũng thương cảm. Vợ chồng khi đã cạn tình, cạn nghĩa không sống được với nhau thì chia tay đường ai nấy đi. Tội tình chi hành động thiếu suy nghĩ gây ra cảnh đau lòng, làm khổ cho con cái chịu cảnh mồ côi mẹ, cha vào tù!”, bà Lê Thị Lan, hàng xóm nạn nhân thở dài kể. 

Bài, ảnh: SƠN KHÊ

;
.