Đêm nguy hiểm trên đường Hòa Hiệp - Bình Châu

Thứ Năm, 08/08/2019, 20:21 [GMT+7]
In bài này
.

Đường liên xã Hòa Hiệp - Bình Châu có lưu lượng phương tiện khá cao nhưng chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Hàng năm, có nhiều vụ TNGT xảy ra trên tuyến đường này vào ban đêm.

Tuyến đường Hòa Hiệp - Bình Châu là nỗi bất an cho người và phương tiện khi lưu thông vào buổi tối vì hiện nay chưa có hệ thống đèn chiếu sáng.
Tuyến đường Hòa Hiệp - Bình Châu là nỗi bất an cho người và phương tiện khi lưu thông vào buổi tối vì hiện nay chưa có hệ thống đèn chiếu sáng.

Tuyến đường liên xã Hòa Hiệp - Bình Châu có chiều dài hơn 7km, được cải tạo, nâng cấp đưa vào sử dụng từ cuối năm 2015. Tuy nhiên, gần 4 năm qua, tuyến đường này vẫn chưa được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, tiềm ẩn tai nạn đối với người tham gia giao thông. Người dân sống ven tuyến đường đi qua 4 ấp của xã Hòa Hiệp, gồm Phú Thiện, Phú Sơn, Phú Vinh và Phú Lâm cho biết, mấy năm qua, đã có rất nhiều vụ TNGT xảy ra vào đêm tối.

Chị Nguyễn Thị Hiền (ấp Phú Thiện) cho biết, trước nhà chị đã có hàng rào lưới B40, vậy mà có vụ tai nạn hất văng xe máy vào sân nhà. Còn anh Phan Quang Dũng (ấp Phú Vinh) cho hay, đoạn đường qua ấp Phú Vinh có nhiều khúc cua gấp, vào buổi tối rất nhiều phương tiện lưu thông qua đây nên dễ gây tai nạn. Mới đây, một người đàn ông điều khiển xe máy vào ban đêm bị hạn chế tầm nhìn nên đâm vào cột mốc bên đường tử vong tại chỗ. “Tôi về sống ở đây 5 năm và chứng kiến rất nhiều vụ TNGT ở khúc cua này xảy ra vào ban đêm”, anh Dũng nói.

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, đầu năm 2016, các hộ dân ven đường thuộc ấp Phú Sơn và ấp Phú Lâm đã góp tiền lắp đèn chiếu sáng. Tuy nhiên, do bóng đèn nhỏ treo trước nhà nên ánh sáng không đủ tỏa rộng ra tới đường giao thông. Bà Huỳnh Thị Phấn (ấp Phú Sơn) bày tỏ: “Khi con đường được nâng cấp mở rộng, trải nhựa, người dân rất phấn khởi. Nhưng cùng với đó là lượng xe ben, xe tải lưu thông buổi tối tăng lên, trong khi đường thiếu ánh sáng nên rất nguy hiểm. Người dân góp tiền mua dây điện, bóng đèn lắp trước nhà nhưng không thấm vào đâu. Mong chính quyền địa phương quan tâm lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên đoạn đường ngang qua địa bàn dân cư của xã”.

Theo Công an xã Hòa Hiệp, qua công tác giữ hiện trường tai nạn, ghi nhận từ đầu năm đến nay, trên tuyến đường Hòa Hiệp-Bình Châu đoạn đi ngang qua địa bàn xã đã xảy ra 4 vụ TNGT làm 1 người chết, 4 người bị thương. Còn nhiều vụ va chạm giao thông nhẹ, người dân tự xử lý thì không thống kê được. Trong số các vụ tai nạn, va chạm có nhiều vụ do tầm nhìn hạn chế trong đêm tối.

Ông Vũ Ngọc Triều, công chức giao thông, thủy lợi kiêm quản lý lưới điện xã Hòa Hiệp cho biết, đầu năm 2016, người dân ấp Phú Lâm, ấp Phú Sơn đã góp tiền lắp bóng đèn để bảo đảm an ninh và thắp sáng con đường. Nhưng do kinh phí ít, bóng đèn nhỏ không đáp ứng được nhu cầu ánh sáng cho người tham gia giao thông vào ban đêm.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu về vấn đề trên, ông Đặng Thanh Minh, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết: Huyện đã có kiến nghị với UBND tỉnh về việc xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng tuyến đường liên xã Hòa Hiệp - Bình Châu. UBND tỉnh đã chấp thuận cấp ngân sách thực hiện việc này. Theo đó, huyện đang tổ chức việc khảo sát, lập thiết kế, dự toán kinh phí với sự hỗ trợ của Công ty Điện lực BR-VT. “Công trình hệ thống đèn chiếu sáng tuyến đường liên xã Hòa Hiệp –Bình Châu sẽ sớm được khởi công và hoàn thành trong thời gian ngắn nhất để đáp ứng yêu cầu bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự cho người dân lưu thông trên tuyến đường này”, ông Đặng Thanh Minh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

;
  • Kết quả SXMT nhanh nhất
.