Tự tạo hiện trường bị bắt cóc để đòi tiền chuộc

Thứ Sáu, 30/08/2019, 10:51 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT-Công an huyện Châu Đức cho biết: Đang xác minh, xử lý vụ dựng hiện trường bị bắt cóc để đòi tiền chuộc xảy ra tại xã Suối Rao, huyện Châu Đức vào ngày 26/8.

Các đối tượng Phan Phương Nam, Huỳnh Tấn Đủ, Nguyễn Phi Hải.
Các đối tượng Phan Phương Nam, Huỳnh Tấn Đủ, Nguyễn Phi Hải.

Theo thông tin ban đầu, anh Phan Phương Nam (27 tuổi, trú tại xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) có quen biết với chị L.T.N.B (28 tuổi, trú tại TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức). Trong thời gian quen nhau, khoảng tháng 5/2019, chị B. nhờ anh Nam vay giúp 80 triệu đồng. Anh Nam vay của Nguyễn Phi Hải (25 tuổi, trú tại xã Suối Rao) hơn 25 triệu đồng, số tiền còn lại anh Nam mượn của nhiều người khác nhau, rồi cho chị L.T.N.B vay.

Tháng đầu tiên, chị L.T.N.B gửi tiền lãi để anh Nam trả cho Hải, nhưng sau đó thì không đưa nữa. Chiều 23/8, anh Nam vào nhà Hải chơi thì Hải hỏi chuyện nợ nần. Tại đây, Nam, Hải và Huỳnh Tấn Đủ (21 tuổi, trú tại xã Suối Rao) bàn bạc, tạo ra vụ bắt cóc Nam để yêu cầu chị L.T.N.B trả tiền. Cả nhóm chuẩn bị sơn màu đỏ bỏ, dao, dùi cui điện. Tối cùng ngày, Hải và Đủ cột hai tay Nam lên thân cây trong một vườn tràm gần nhà Hải. Đủ cầm dao giả vờ đe dọa, đánh đập, đâm vào người Nam liên tục để bịch sơn đỏ vỡ ra chảy ướt áo khoác, lấy dùi cui điện chích vào người Nam để Hải quay clip.

Sau đó, Nam gọi điện thoại cho chị L.T.N.B rồi bất ngờ tắt máy đột ngột. Chị L.T.N.B đã liên lạc lại với Nam nhưng không được nên đã gọi cho Hải. Hải đe dọa, nếu không trả tiền sẽ xử lý Nam. Để cho chị L.T.N.B tin tưởng vào lời đe dọa của mình, Hải gửi clip quay lại cảnh đánh, đâm Nam chảy máu (giả vờ) và yêu cầu chị đưa tiền chuộc người.

Do sợ Nam bị sát hại, chị L.T.N.B đã báo cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức để cứu Nam. Bằng các nghiệp vụ điều tra, trinh sát Công an huyện Châu Đức xác định clip mà nhóm Hải quay chỉ là giả. Thêm vào đó khi bị bắt cóc nhưng Nam vẫn được tự do, thường xuyên gọi điện thoại cho chị L.T.N.B làm các trinh sát càng chắc chắn đây chỉ là vụ tạo hiện trường giả để đòi tiền chuộc.

Sau nhiều ngày tìm kiếm Nam không được, ngày 26/8, các trinh sát phát hiện Nam đang trên đường về nhà của y nên mời lên làm việc. Tại cơ quan công an, Nam khai nhận do muốn đòi lại tiền mà chị L.T.N.B nhờ mình mượn trước đó nên đã bàn bạc với Hải và Đủ giả tạo hiện trường bị bắt cóc, đánh đập. Từ lời khai của Nam, Công an huyện Châu Đức đã mời Hải, Đủ lên làm việc và cả hai khai nhận cùng Nam thực hiện việc dàn dựng clip như trên.

TRÍ NHÂN

 

;
.