Hội nghị trực tuyến toàn quốc về bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ Tư, 16/10/2019, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

* BR-VT xảy ra 441 vụ tai nạn giao thông

Chiều 16/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT có ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh và các cơ quan liên quan.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh tại điểm cầu BR-VT.
Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh tại điểm cầu BR-VT.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông Quốc gia, 9 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 12.675 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5.659 người, bị thương 9.619 người, so với 9 tháng đầu năm 2018 giảm cả 3 tiêu chí. Cụ thể, 9 tháng giảm 567 vụ (giảm 4,28%), số người chết giảm 353 người (giảm 5,87%), số người bị thương giảm 700 người (giảm 6,78%). Để giảm thiểu TNGT, thời gian qua Bộ Công an tiếp tục duy trì lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm về ma túy, nồng độ cồn với lái xe kinh doanh vận tải; ngành GT-VT thực hiện nghiêm về xử lý điểm đen tai nạn và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải. 

Tại tỉnh BR-VT, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp. Theo đó 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 441 vụ tai nạn giao thông, làm chết 202 người và 324 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2018 dù giảm 35 vụ TNGT, số người bị thương giảm 96 người nhưng số người chết lại tăng đến 8,6% với 16 người. Để đạt mục tiêu giảm thiểu TNGT từ 5-10% đã đề ra trong năm 2019, trong 3 tháng còn lại Ban An toàn giao thông tỉnh cùng với các sở, ban, ngành và địa phương sẽ quyết liệt triển khai các giải pháp kiềm chế TNGT.

Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, tình hình bảo đảm trật tự ATGT trong 9 tháng qua đã có chuyển biến tích cực. Vì vậy, từ nay đến cuối năm, nhất là dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp đến, các địa phương, các lực lượng phải tăng cường hơn nữa việc kiểm soát tình hình giao thông, bảo đảm cho người dân, phương tiện đi lại an toàn, ngăn chặn, đẩy lùi các vi phạm về giao thông nhất là đối với xe khách, xe tải lớn.

Tin, ảnh: THÀNH HUY

;
.