Lừa đảo cả người gặp nạn

Thứ Tư, 09/10/2019, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngân hàng Sacombank - PGD Châu Đức vừa chính thức thông tin về trường hợp khách hàng của mình sau khi cung cấp mã xác thực giao dịch OTP cho người lạ, bị kẻ xấu lấy cắp 99,3 triệu đồng trong tài khoản.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc bị lừa đảo chiếm đoạt 99,3 triệu đồng trong tài khoản do Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cùng bạn đọc và nhà hảo tâm hỗ trợ cho em Nguyễn Đăng Khoa.
Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc bị lừa đảo chiếm đoạt 99,3 triệu đồng trong tài khoản do Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cùng bạn đọc và nhà hảo tâm hỗ trợ cho em Nguyễn Đăng Khoa.

Khách hàng này là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (ngụ TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức), mẹ của em Nguyễn Đăng Khoa (SN 2003, HS lớp 11A, Trường THPT Nguyễn Trãi). Em Nguyễn Đăng Khoa là nhân vật trong chuyên mục “Kết nối yêu thương” đăng trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu số ra ngày 19/9. Khoa bị đa chấn thương trong một vụ tai nạn giao thông. Sau khi báo phát hành, “Quỹ tấm lòng vàng” của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu và nhiều nhà hảo tâm đã trao tiền cho chị Ngọc nhằm hỗ trợ em Khoa chữa trị thương tích. Do ở nhà thuê trọ, hoàn cảnh mẹ góa con côi, sợ mất tiền nên chị Ngọc gửi tất cả số tiền hỗ trợ cho em Khoa vào tài khoản mở tại Ngân hàng Sacombank - PGD Châu Đức.

Chị Ngọc cho biết, khoảng 9 giờ 25 phút ngày 2/10, một người đàn ông lạ có số điện thoại 0362.287.850 gọi vào số máy của chị Ngọc xưng là nhân viên Ngân hàng Sacombank, sẽ giúp đỡ chị tiền để chữa trị cho em Nguyễn Đăng Khoa. Nếu có tin nhắn gửi vào số điện thoại của chị thì phải đọc thông tin gồm 6 số cuối của tin nhắn. Chỉ mấy phút sau, có tin nhắn gửi đến điện thoại chị Ngọc với nội dung: Ủng hộ em Khoa. Quý khách sẽ mất tiền và thông tin nếu cung cấp Mã xác thực giao dịch (OTP) cho bất kỳ ai. Mã OTP (hết hạn sau 2 phút) của quý khách là… “Sau khi nhận tin nhắn, tôi gọi điện thoại cho người lạ và đọc 6 số cuối như hướng dẫn. 4 lần nhận tin nhắn, tôi đều báo lại cho người lạ. Đến trưa, tôi phát hiện mất tiền trong tài khoản”, chị Ngọc kể.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, chị Lê Nguyễn Bích Hạnh, nhân viên kiểm soát Ngân hàng Sacombank - PGD Châu Đức cho hay, ngày 2/10 vừa qua, Sacombank Châu Đức nhận được yêu cầu hỗ trợ của chị Nguyễn Thị Kim Ngọc, thông báo việc chị bị kẻ xấu lấy cắp tiền trong tài khoản, do chị đã cung cấp toàn bộ thông tin bảo mật OTP của dịch vụ ngân hàng điện tử cho đối tượng lạ. Chị Hạnh cho biết, kẻ lừa đảo đã thực hiện 4 lần giao dịch trên tài khoản của chị Ngọc, số tiền chiếm đoạt tổng cộng hơn 99 triệu đồng. Sau khi nhận được thông tin này, Sacombank Châu Đức đã phối hợp với chị Ngọc trình báo sự việc với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

Được biết, số dư trong tài khoản của chị Ngọc trước khi bị kẻ xấu chiếm đoạt là 106.099.422 đồng. Qua 4 lần giao dịch chuyển tiền, kẻ gian đã lấy cắp 99.391.798 đồng. Chị Ngọc rất lo lắng vì vào thời điểm này, em Nguyễn Đăng Khoa vẫn đang nằm điều trị dài ngày ở bệnh viện.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.