LIÊN QUAN TỚI DỰ ÁN KHU BIỆT THỰ DU LỊCH THANH BÌNH

Bắt nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thanh Bình

Thứ Hai, 13/01/2020, 22:15 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 13/1, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh BR-VT đã thi hành lệnh bắt ông Phạm Quốc Dũng (SN 1967, trú tại TP.Hồ Chí Minh) nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn - Dịch vụ - Thương mại Thanh Bình (gọi tắt Công ty Thanh Bình, trụ sở tại phường Bến Nghé, quận 1, TP.Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh BR-VT đọc lệnh bắt ông Phạm Quốc Dũng, nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty Thanh Bình.
Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh BR-VT đọc lệnh bắt ông Phạm Quốc Dũng, nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty Thanh Bình.

Sau khi đọc lệnh bắt ông Dũng tại Văn phòng Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh BR-VT, lực lượng chức năng đã di lý ông Dũng đến trụ sở công ty tại TP.Hồ Chí Minh để khám xét văn phòng làm việc, sau đó di lý ông Dũng về nơi ở của ông Dũng để khám xét theo quy định.

Trước đó, ngày 9/7/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh BR-VT đã khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại dự án Khu biệt thự du lịch Thanh Bình (phường 10, TP.Vũng Tàu) do Công ty Thanh Bình làm chủ đầu tư.

Theo đơn tố giác tội phạm của người dân, từ năm 2007-2010, Công ty Thanh Bình do ông Phạm Quốc Dũng làm đại diện đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng các lô đất, xây nhà thô tại Khu biệt thự du lịch Thanh Bình cho khách hàng. Nhiều khách hàng đã nộp tiền 90-95% giá trị hợp đồng nhưng vẫn chưa nhận được giấy CNQSD đất và CNQSH nhà từ chủ đầu tư, khiến họ bức xúc. Điều đáng nói, Công ty Thanh Bình dù đã ký hợp đồng chuyển nhượng QSD đất cho khách hàng, nhưng công ty này cũng thế chấp hầu hết giấy CNQSD đất cho ngân hàng để vay tiền và không còn khả năng chi trả.

Theo điều tra của cơ quan Công an, trong quá trình đầu tư dự án trên, Công ty Thanh Bình đã có những hoạt động sai phạm so với quy định pháp luật. Cụ thể, công ty ký hợp đồng chuyển nhượng QSD đất với khách hàng trước khi được cấp giấy CNQSD đất của dự án; khi nhận được giấy CNQSD đất thì không giao cho khách hàng mà đem thế chấp vào ngân hàng để vay vốn sử dụng vào mục đích khác, nhưng không thông báo rõ cho người đã mua sản phẩm căn hộ trong dự án; dù đã thế chấp giấy CNQSD đất cho ngân hàng, nhưng công ty vẫn tiếp tục ký hợp đồng chuyển nhượng và xây nhà thô cho người dân, không thông báo là tài sản đó đang được thế chấp.

Ngoài ra, công ty còn sử dụng giấy CNQSD đất của toàn dự án Khu biệt thự du lịch Thanh Bình đi thế chấp tại các ngân hàng để bảo lãnh cho bên thứ 3 vay vốn, các khoản vay không đưa về đầu tư trực tiếp tại dự án. Vì vậy, tháng 4/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh BR-VT đã có văn bản gửi các ngân hàng liên quan, yêu cầu tạm dừng việc chuyển đổi, bán, thế chấp tại dự án này.

TRÍ NHÂN

;
.