AN NINH - TRẬT TỰ NGÀY 25/3/2020

Thứ Năm, 26/03/2020, 01:08 [GMT+7]
In bài này
.

Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm trẻ em

Ngày 25/3, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Xuyên (ảnh, 34 tuổi, quê huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Theo thông tin ban đầu, vào đầu năm 2020, cháu gái tên L. (SN 2007, quê Đắk Lắk) bỏ nhà đi lang thang và được gia đình bà Nguyễn Thị N. (tạm trú tại phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) cho ở nhờ và nuôi dưỡng. Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Xuyên đến bán bưởi tại khu vực gia đình bà N. sinh sống thì quen biết bà N. và cháu L.

Đầu tháng 2, Xuyên đến xin phép bà N. chở cháu L. đi chơi. Sau đó, đối tượng này đã chở cháu L. vào một nhà nghỉ tại địa bàn phường Phú Mỹ để thực hiện hành vi giao cấu với L. Sau đó, Xuyên đưa cho cháu L. 200 ngàn đồng rồi chở cháu về nhà bà N. Tiếp đó, trong những ngày cuối tháng 2 và đầu tháng 3, Xuyên 2 lần đến gặp bà N. xin phép chở L. nói là đi dạo chơi, nhưng y đã đưa cháu L. vào nhà trọ để quan hệ tình dục, sau mỗi lần quan hệ, Xuyên cho tiền cháu L. rồi chở về nhà bà N.

Ngày 2/3, mẹ cháu L. đi tìm và đưa con về nhà. Sau khi biết L. bị Xuyên xâm hại, gia đình đã đưa cháu L. đến cơ quan Công an tố cáo hành vi của Xuyên. (Nguyễn Ngân)


Khám phá nhanh vụ trộm tài sản người nước ngoài

Ngày 25/3, Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Võ Mạnh Cường (ảnh, 23 tuổi, HKTT tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Trước đó, ngày 24/3, Công an TP.Vũng Tàu nhận được tin báo của ông Lee Sung Kil và ông Kim Koang Hyon (quốc tịch Hàn Quốc) về việc bị kẻ gian đột nhập vào nơi ở của họ tại căn hộ Villa (C24, Thùy Dương, Phường 10, TP.Vũng Tàu) trộm cắp một số tài sản.

Ngay sau khi nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong buổi tối cùng ngày, các trinh sát hình sự Công an TP.Vũng Tàu đã truy tìm được Võ Mạnh Cường và yêu cầu đối tượng này đến cơ quan Công an làm việc. Qua đấu tranh, Cường khai nhận do cần tiền tiêu xài, nên vào khoảng 0 giờ sáng ngày 21/3, trên đường đi vòng quanh khu vực Phường 10 để tìm kiếm cơ hội ra tay trộm cắp, đến căn hộ Villa nói trên, phát hiện cửa sau căn hộ không đóng nên Cường leo tường bên hông nhà đột nhập vào trong từ cửa sau. Khi vào phòng ngủ của ông Lee Sung Kil, đối tượng lục soát và lấy được 1 ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy A30, 1 laptop hiệu LG, 1 đồng hồ hiệu Lomanson và 4 triệu đồng. Tiếp đó, Cường vào phòng ngủ của ông Kim Koang Hyon, lấy trộm 1 ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy Note 6 và 1 ĐTDĐ hiệu LG.

Sau khi lấy trộm được các tài sản trên, ngoài số tiền 4 triệu đồng, Cường giữ lại chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy A30 để sử dụng, các tài sản còn lại đối tượng đem bán được 4,1 triệu đồng lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng. (An Bình)

;
.