TP. Vũng Tàu: Triệt phá nhanh các vụ trộm tài sản

Thứ Ba, 24/03/2020, 22:10 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố 2 vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 3 đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Vũng Tàu để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Vụ thứ nhất, 2 đối tượng bị bắt tạm giam là Trần Thương Thanh Tâm (30 tuổi, HKTT tại TP.Hồ Chí Minh, tạm trú tại xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) và Lê Quốc Thắng (19 tuổi, HKTT tại Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) cùng về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, ngày 14/3, Tâm gặp Thắng tại TP.Hồ Chí Minh, sau một hồi chuyện trò, cả hai bàn bạc thống nhất đi xuống TP.Vũng Tàu trộm cắp xe máy bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Do trước đây Tâm từng làm công nhân tại Công ty Vinaconex ở xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, biết rõ vị trí bãi để xe trong công ty, nên Tâm và Thắng quyết định chọn địa điểm này để thực hiện hành vi trộm cắp xe máy.

Theo đó, Thắng và Tâm mang theo một đoản phá khóa xe máy cùng vợ của Thắng là Nguyễn Phạm Huyền Vy (20 tuổi, HKTT tại TP.Hồ Chí Minh) điều khiển xe máy từ TP.Hồ Chí Minh đi đến khu vực gần nhà máy của Công ty Vinaconex. Tại đây các đối tượng để Vy ở bên ngoài, còn Thắng và Tâm đi bộ vào bên trong bãi để xe của công ty. Sau khi quan sát, Tâm đứng cảnh giới để Thắng dùng đoản phá khóa chiếc xe Honda mang biển số 65H1-294.11 của chị Nguyễn T.Đ.T (ngụ TX.Phú Mỹ), là công nhân của Công ty Vinaconex để ở bãi xe. Tiếp đó, Thắng chở vợ bằng chiếc xe trộm cắp được về TP.Hồ Chí Minh và bán chiếc xe này cho một người làm nghề chạy xe ôm với giá 9 triệu đồng. Số tiền bán xe, Thắng chia cho Tâm 2 triệu đồng và giữ lại 7 triệu đồng để 2 vợ chồng tiêu xài.

Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau khi gây án, hành vi trộm cắp xe máy của các đối tượng nói trên đã bị Công an TP.Vũng Tàu phát hiện. Đối tượng Tâm bị bắt giữ ngay khi quay lại tạm trú ở xã Long Sơn. Qua lời khai của Tâm, lực lượng CSHS Công an TP.Vũng Tàu đã phối hợp với Công an Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh bắt Thắng tại nhà của đối tượng này. Bước đầu, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Thương Thanh Tâm và Lê Quốc Thắng. Riêng đối tượng Nguyễn Phạm Huyền Vy do đang mang thai, được giao về gia đình quản lý, chờ làm rõ hành vi liên quan sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ thứ hai, đối tượng bị bắt tạm giam về hành vi “trộm cắp tài sản” là Nguyễn Anh Tuấn (20 tuổi, sống lang thang ở TP. Vũng Tàu). Tuấn đã có 2 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, mới chấp hành xong án phạt tù vào tháng 11/2019. Theo lời khai của đối tượng này, do không có nghề nghiệp, nên từ khi ra tù cho đến nay, Tuấn thường xuyên đi trộm cắp tài sản để lấy tiêu xài. Gần đây, vào khoảng 2 giờ ngày 19/3, Tuấn đi bộ lòng vòng trên đường tìm kiếm sơ hở của người dân để trộm cắp. Khi đến dãy nhà trọ ở số 115B, Hải Thượng Lãn Ông, phường Rạch Dừa, phát hiện có chiếc xe đạp điện của anh Phạm Phú Quý để trước cửa phòng trọ, trong khi cửa cổng không đóng, Tuấn đã lẻn vào trộm cắp chiếc xe đạp điện, sau đó đem bán được 800 ngàn đồng. Số tiền này Tuấn mua ma túy sử dụng và chơi game.

Các đối tượng từ trái qua: Trần Thương Thanh Tâm, Lê Quốc Thắng, Nguyễn Anh Tuấn cùng chiếc xe đạp điện tang vật trong vụ trộm cắp do đối tượng này thực hiện.
Các đối tượng từ trái qua: Trần Thương Thanh Tâm, Lê Quốc Thắng, Nguyễn Anh Tuấn cùng chiếc xe đạp điện tang vật trong vụ trộm cắp do các đối tượng này thực hiện.

Hiện Công an TP.Vũng Tàu đang tiếp tục làm rõ những vụ trộm cắp tài sản khác mà Nguyễn Anh Tuấn đã thực hiện kể từ khi ra tù đến nay, để xử lý nghiêm. Được biết đối tượng này đã 2 lần vào tù nhưng vẫn không chịu hoàn lương.

Bài, ảnh: AN BÌNH

;
.