Xử lý 2 đối tượng tung tin sai sự thật về dịch COVID-19

Thứ Ba, 17/03/2020, 22:25 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/3, Công an TP. Vũng Tàu làm việc với chủ nhân các tài khoản Facebook “Tran Nguyen” và “Ha Dong Tran” để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên mạng xã hội facebook gây hoang mang dư luận.

Công an TP. Vũng Tàu làm việc với Nguyễn Phạm Ngọc Thương.
Công an TP. Vũng Tàu làm việc với Nguyễn Phạm Ngọc Thương.

Cụ thể, chiều 14/3, trang Facebook “Tran Nguyen” đăng bài “Đã có thêm người dính virus ở phường 9”. Chủ tài khoản này là Nguyễn Phạm Ngọc Thương (19 tuổi, trú tại phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu), nhân viên một tiệm nail ở Vũng Tàu.

Công an TP. Vũng Tàu làm việc với Trần Thị Hà Đông.
Công an TP. Vũng Tàu làm việc với Trần Thị Hà Đông.

Ngày 16/3, trên Facebook “Ha Dong Tran” của bà Trần Thị Hà Đông (36 tuổi, trú tại phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) đăng bài “KHẨN CẤP VÀ NGHIÊM TÚC. Vũng Tàu đã có bệnh nhân dương tính rồi”, khuyến cáo những người lỡ tiếp xúc với người nhiễm virus corona thì súc miệng bằng nước muối ấm và kêu gọi mua hàng của bà Đông.

Sau khi nghe các điều tra viên phân tích vấn đề ở nhiều góc độ, cả 2 đương sự đều nhận thức được việc tung tin sai sự thật của mình gây hoang mang dư luận, xin được khắc phục những sai phạm, cẩn trọng hơn khi đưa thông tin.

NGUYỄN NGÂN

 

;
.