Lừa bán đất của người khác để lấy tiền đặt cọc

Thứ Năm, 02/04/2020, 21:18 [GMT+7]
In bài này
.
Người khác nhờ giới thiệu bán đất, nhưng Phạm Văn Vượng (58 tuổi, HKTT Phường 10, TP. Vũng Tàu) tự nhận đó là đất của mình để lừa đảo lấy tiền cọc 300 triệu đồng của người mua đất. Vì vậy, y đang đối mặt với vòng lao lý.
Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu làm việc với đối tượng Phạm Văn Vượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu làm việc với đối tượng Phạm Văn Vượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Ngày 1/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Vượng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo kết quả điều tra của Công an TP.Vũng Tàu, ngày 17/8/2019, anh Hoàng Văn T. (ngụ phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu) ký hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất với Phạm Văn Vượng với nội dung: Vượng bán cho anh T. thửa đất có diện tích 231m2, tọa lạc tại Phường 10, TP.Vũng Tàu với giá 1,7 tỷ đồng.

Mặc dù khi được Vượng cho xem giấy tờ đất, thấy trong giấy CNQSD đất không phải tên của Vượng, mà ghi là bà Lê Thị Đ. (ngụ Phường 8, TP.Vũng Tàu), anh T. có thắc mắc thì được Vượng giải thích rằng mảnh đất này là thuộc sở hữu của Vượng, nhưng vì lý do cá nhân, không đứng tên trên sổ đất được nên nhờ bà Đ. đứng tên thay. Tin lời Vượng, anh T. đưa cho Vượng số tiền 300 triệu đồng để đặt cọc mua đất. Hai bên thỏa thuận, trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày ký hợp đồng, Vượng phải hoàn tất các thủ tục để sang tên thửa đất trên cho anh T.

Tuy nhiên, quá thời hạn và đã nhiều lần yêu cầu nhưng vẫn không thấy Vượng thực hiện việc làm thủ tục sang tên như đã thỏa thuận, anh T. nảy sinh nghi vấn và chủ động tìm gặp người đứng tên sở hữu đất là bà Lê Thị Đ. để hỏi. Bà Đ. cho biết, mảnh đất nói trên là thuộc quyền sử dụng của bà, còn Vượng chỉ là người được bà nhờ giới thiệu tìm người mua đất, nếu bán được đất sẽ trả tiền “hoa hồng” cho Vượng. Còn tất cả các giao dịch khác như thỏa thuận giá, nhận đặt cọc... bà Đ. sẽ trực tiếp làm việc với người mua, không liên quan tới Vượng.

Sau khi biết đã rơi vào bẫy lừa đảo của Vượng, anh T. đã đến Công an TP. Vũng Tàu tố giác hành vi lừa đảo của đối tượng này. Quá trình tiến hành điều tra, xác minh, Công an TP.Vũng Tàu đã có đủ căn cứ xác định thửa đất mà Vượng đứng ra bán cho anh T. là thuộc sở hữu của bà Lê Thị Đ. Lợi dụng việc bà Đ. nhờ giới thiệu để bán đất và sự cả tin, mất cảnh giác của anh T, nên Vượng đã thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt số tiền 300 triệu đồng để tiêu xài cá nhân và đánh bạc bằng hình thức ghi số đề.

Bài, ảnh: AN BÌNH

;
.