Kẻ trộm xe máy sa lưới

Thứ Tư, 29/07/2020, 21:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/7, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trần Hồng Đức (52 tuổi, HKTT tại phường 1, TP. Vũng Tàu) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Trần Hồng Đức sau khi bị bắt giữ.
Đối tượng Trần Hồng Đức sau khi bị bắt giữ.

Trước đó, vào ngày 8/7, Công an TP. Vũng Tàu nhận được tin báo của chị Hà Thụy A. (ngụ tại phường 4, TP. Vũng Tàu) về việc tối 5/7, gia đình chị bị kẻ gian đột nhập trộm cắp chiếc xe máy nhãn hiệu SH Model màu đỏ được chị A. mua với giá 72 triệu đồng.

Sau một thời gian tích cực truy xét, đến ngày 28/7, các trinh sát hình sự Công an TP. Vũng Tàu đã bắt được một trong hai đối tượng trộm cắp là Trần Hồng Đức.

Đức khai nhận do cần tiền tiêu xài nên tối 5/7, Đức cùng đối tượng Bình (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đi trộm cắp xe máy. Khi đi đến tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, phát hiện nhà chị A. không đóng cổng, trong sân có để xe máy nên quyết định ra tay. Đêm khuya, gia chủ ngủ say nên Bình không gặp trở ngại gì và dắt được chiếc SH của chị A. ra ngoài. Khi đến khu vực ngã tư đường Trương Công Định, Bình dừng lại và bảo Đức về phòng trọ trước, để Bình liên lạc với người mua xe. Sáng hôm sau Bình điện thoại hẹn gặp Đức tại quán cà phê trên địa bàn phường 8 và chia cho Đức số tiền 1,5 triệu đồng. Trần Hồng Đức là đối tượng đã có tiền án về tội cướp giật tài sản.

Hiện Công an TP. Vũng Tàu tiếp tục tiến hành xác minh, truy bắt Bình để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: AN BÌNH

;
.