Triển khai Luật xuất cảnh, nhập cảnh

Thứ Sáu, 03/07/2020, 22:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/7, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Đến dự hội nghị có Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an. Tại đầu cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có Thượng tá Trần Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Người dân đến làm hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh (PA08)-Công an tỉnh.
Người dân đến làm hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh (PA08)-Công an tỉnh.

Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam gồm 8 chương và 52 điều được Quốc hội Khóa XIV, thông qua tại Kỳ họp thứ VIII, ngày 22/11/2019. Theo đó Luật quy định nguyên tắc, điều kiện, trình tự, thủ tục, quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam về xuất cảnh, nhập cảnh. Trong đó, thay đổi quan trọng nhất là người dân đã được cấp thẻ căn cước công dân có thể liên hệ cấp mới hộ chiếu ở nơi thuận lợi, tức là bất kỳ tỉnh nào, nơi đang ở, dù có hộ khẩu thường trú hay tạm trú dài hạn hay không.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được Quốc hội Khóa XIV, thông qua tại Kỳ họp thứ VIII, ngày 25/11/2019. Theo đó Luật quy định về giấy tờ xuất nhập cảnh; thời hạn của giấy tờ xuất nhập cảnh; những trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh. Theo quy định mới của Luật, công dân nước ngoài đề nghị cấp thị thực có thể khai thông tin qua mạng internet.

Cả 2 Luật trên có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2020.

TRÍ NHÂN

;
.