Phát hiện 5 vụ kinh doanh khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn không rõ nguồn gốc

Thứ Ba, 04/08/2020, 21:58 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh (QLTT) cho biết, từ ngày 1/8 đến nay, lực lượng QLTT tỉnh đã kiểm tra, phát hiện 7 vụ kinh doanh khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 3/8, Đội QLTT số 3 khu vực TX. Phú Mỹ đã kiểm tra và phát hiện hai nhà thuốc tại xã Châu Pha (TX. Phú Mỹ) kinh doanh khẩu trang không có hóa đơn và không niêm yết giá. Đội đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ của hai nhà thuốc này 1.250 cái khẩu trang…

Ngày 2/8, Đội QLTT số 2 đã kiểm tra đột xuất nhà thuốc Mega Macy trên đường Bình Giã, TP.Vũng Tàu phát hiện tại đây đang bày bán 20 hộp khẩu trang y tế các loại và 55 chai nước, gel rửa tay. Tuy nhiên, cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng trên. Vụ việc đang được xử lý theo quy định.

Trong số 5 vụ kinh doanh khẩu trang nhập lậu và không rõ nguồn gốc, Cục QLTT tỉnh đã xử lý 2 vụ với số tiền phạt 6,6 triệu đồng, tịch thu 888 cái khẩu trang các loại, trị giá hơn 11,7 triệu đồng. Các vụ còn lại Cục đang tiến hành xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Được biết, Cục QLTT tỉnh cũng đã thực hiện khảo sát, giám sát 925 nhà thuốc, 8 nhà phân phối thuốc, 125 hộ kinh doanh thực phẩm, 44 siêu thị, cửa hàng tiện lợi, 72 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, 53 cửa hàng kinh doanh LPG… Trong đó, 315 nhà thuốc, 9 nhà phân phối, 1 hộ kinh doanh, 2 siêu thị, 1 cửa hàng tự chọn (tổng cộng 526 cơ sở) ký cam kết về việc bán hàng có hóa đơn chứng từ hợp pháp, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không găm hàng, đầu cơ tích trữ để bán với giá cao, thu lợi bất chính…

ĐÔNG HIẾU

 
;
.