Sát hại vợ vì ghen, chồng lãnh 20 năm tù

Thứ Năm, 27/08/2020, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/8, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Đồng (SN 1962, trú tại TT. Long Hải, huyện Long Điền) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án đau lòng trên là bà L.T.N. (SN 1968, vợ của Đồng), cùng trú tại địa chỉ trên.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đồng và bà N. chung sống với nhau từ năm 1987 và có với nhau 4 người con. Do nghi ngờ vợ có mối quan hệ bất chính với người đàn ông khác nên Đồng nảy sinh ý định giết bà N. Vào khoảng 1 giờ sáng 3/2/2020, Đồng vào phòng ngủ của bà N. dùng cây chĩa điện, nối sẵn dây điện có phích cắm, cắm vào ổ điện trên tường gần cửa phòng ngủ rồi dí (chích) vào gáy bà N. lúc bà đang ngủ khiến nạn nhân bị điện giật tử vong. Sau khi gây án, Đồng dùng chăn đắp lên người bà N, cất giấu tang vật rồi tiếp tục đi ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Đến 6 giờ 30 sáng cùng ngày, con gái Đồng vào phòng mẹ thì phát hiện bà N. đã tử vong nên trình báo cơ quan công an, Đồng bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại tòa, không những không thành khẩn khai báo, Đồng còn quanh co chối tội và ngoan cố, thể hiện thái độ lạnh lùng và thiếu ăn năn, hối cải. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo im lặng. Có mặt tại tòa, 4 người con của Đồng yêu cầu HĐXX xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đại diện VKS đề nghị mức án từ 16-18 năm tù dành cho bị cáo Đồng. Tuy nhiên, căn cứ diễn biến tại tòa, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo Đồng là rất nguy hiểm cho xã hội, nhẫn tâm cướp đi mạng sống của người khác, đặc biệt đó là vợ “tay ấp má kề” của mình... Sau thời gian nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Đồng 20 năm tù về tội giết người.

TRÚC GIANG

 
;
.