Lập hồ sơ khống chiếm đoạt gần 24 tỷ đồng của khách hàng

Thứ Sáu, 18/09/2020, 19:55 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/9, VKSND tỉnh đã chuyển cáo trạng truy tố bà Phạm Thu Hà (SN 1983, quê Hà Tĩnh, nguyên Phó Tổng Giám đốc, cổ đông Công ty CP tư vấn đầu tư Sao Vàng) sang TAND cùng cấp để xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP Tư vấn đầu tư Sao Vàng (địa chỉ 257, Bacu, TP Vũng Tàu).

Ngoài ra, bà Huỳnh Thị Ngân Trang (37 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Sao Vàng) đang bị truy nã cũng với tội danh trên.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2016, Hà là cổ đông giữ các chức vụ Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, thủ quỹ, trưởng phòng hành chính nhân sự Công ty Sao Vàng. Do đó, Hà đã phối hợp cùng Trang để thống nhất chủ trương cổ đông để thông qua nhân viên bộ phận dịch vụ khách hàng, bộ phận kinh doanh rồi tiếp xúc, tư vấn mời gọi mọi người tham gia góp vốn bằng cách gửi tiền vào Công ty Sao Vàng theo hình thức hợp đồng hợp tác đầu tư.

Để mọi người tin tưởng, Trang đưa ra mức lợi nhuận 22-30% cho khách hàng mà không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh với cam kết bảo toàn vốn, trả lợi nhuận trước cho khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty Sao Vàng còn tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị, kỷ niệm ngày thành lập công ty có phần thưởng, giới thiệu hình ảnh các công ty thành viên (do Trang và Hà tự lập hồ sơ khống) của Công ty Sao Vàng làm ăn có lãi để mọi người tin tưởng gửi tiền vào.

Trong khoảng thời gian từ 2012-2016, Hà đã giúp sức cho Trang lập khống các hồ sơ chuyển nhượng góp vốn, chứng từ góp vốn cổ đông để hợp thức hóa về mặt pháp lý cho Công ty Sao Vàng và các công ty thành viên của công ty. Cụ thể, trong các năm 2015-2016, mặc dù Hà biết Công ty Sao Vàng và các công ty thành viên không có doanh thu, không có lợi nhuận nhưng đã giúp Trang ký kết 70 hợp đồng hợp tác đầu tư và 7 hợp đồng đáo hạn với 67 khách hàng, dẫn đến việc các khách hàng này đã nộp tiền vào Công ty Sao Vàng và bị chiếm đoạt gần 24 tỷ đồng.

TRÍ NHÂN

;
.