Rà soát, kiểm tra, xử lý các trường hợp chăn dắt trẻ em

Thứ Hai, 07/09/2020, 19:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/9, Sở LĐTBXH có công văn số 2553/SLĐTBXH gửi  Cục trẻ em- Bộ LĐTBXH báo cáo kết quả xác minh vụ việc xâm hại và chăn dắt trẻ em ăn xin theo phản ánh của Báo Thanh Niên ngày 3/9/2020.

Theo nội dung công văn, ngày 1/9/2020 cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Đào Thị Gái và Đào Văn Bé về tội “giao cấu đối với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi” và “Tội hành hạ con, cháu”. Hiện 1 trong 6 người con của bà Đào Thị Gái là Đ.T.H (SN 2004) bị Đào Văn Bé (Bé là em cùng cha khác mẹ với Gái) xâm hại từ tháng 12/2018 khi ở tại nhà nghỉ “Thắng Lợi”, thuộc tổ 10, khu phố 2, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa, hành vi hiếp dâm nhiều lần dẫn đến cháu H. có thai (hiện đang mang thai khoảng 4 tháng). 

Phòng LĐTBXH huyện Xuyên Mộc đã phối hợp với Hội LHPN và UBND TT. Phước Bửu đưa cháu H đến nhà tạm lánh tại Trạm Y tế TT.Phước Bửu để chăm sóc, đồng thời lập hồ sơ đưa cháu vào Trung tâm Xã hội tại xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ nuôi dưỡng, chăm sóc từ ngày 1/9/2020 đến nay. Riêng 5 người con còn lại của bà Gái là các cháu D, H, N, T, T đã được bà nội đến đón và đưa các cháu về nuôi dưỡng tại ấp Tân Hạnh, xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Sở LĐTBXH tỉnh BR-VT đã kết nối với Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai phối hợp nắm tình hình để có kế hoạch can thiệp và hỗ trợ theo quy định.

Sở LĐTBXH cũng đã có công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra và kịp thời xử lý các trường hợp chăn dắt, lợi dụng trẻ em nhằm mục đích kiếm tiền trục lợi; tuyên truyền vận động nhân dân mạnh dạn tố giác hành vi vi phạm quyền trẻ em...

NHÃ UYÊN

 
;
.