Xử phạt 6 năm tù về tội mua bán người

Thứ Tư, 09/09/2020, 19:25 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/9, TAND tỉnh xét xử và tuyên phạt Nguyễn Thị Quyên (SN 1976, quê Bạc Liêu) 6 năm tù về tội “Mua bán người”.

Theo cơ quan điều tra, vào cuối tháng 3/2018, Quyên cùng chồng đến TP.Vũng Tàu đi du lịch và nghỉ tại phòng trọ ở phường Thắng Nhì. Trong thời gian nghỉ dưỡng tại đây, Quyên thường xuyên đến nhà bà Đinh Thị Nhân chơi. Biết con gái bà Nhân là chị N.T.M.H (SN 2000) đang nuôi con nhỏ và có hoàn cảnh khó khăn, vay tiền nhiều người mà không có khả năng trả nợ, Quyên nảy sinh ý định dụ chị H. bán sang Trung Quốc nhằm hưởng lợi. Quyên thông tin cho con gái mình là Nguyễn Thị Ngọc Hà, SN 1996, lấy chồng và sinh sống tại Trung Quốc về trường hợp của H. Nếu bán H. thành công Quyên sẽ nhận được tiền 20 triệu đồng tiền hoa hồng, còn gia đình H. sẽ được nhận 50 triệu đồng. Quyên nói với H. nếu qua Trung Quốc lấy chồng sẽ nhận được tiền trả nợ và có cuộc sống sung túc. Sau 6 tháng đến 1 năm, nếu H. không muốn ở Trung Quốc thì sẽ có người đưa H. về Việt Nam. H. đã đồng ý sang Trung Quốc.

Vào khoảng đầu tháng 4/2018, Quyên đưa H. đến TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh giao cho các đối tượng chưa rõ nhân thân lai lịch để đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Tại đây, H. bị gả bán cho 1 người đàn ông tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Ngày 24/4/2018, con gái Quyên đã chuyển vào tài khoản của mẹ mình số tiền gần 106 triệu đồng, trong đó có số tiền 70 triệu đồng có được từ việc dụ H. giao sang Trung Quốc. Quyên đưa cho gia đình H. số tiền 55 triệu đồng và hưởng lợi bất chính 15 triệu đồng. 

Hết thời hạn 6 tháng, H. nghi ngờ mình bị Quyên và Hà lừa bán nên đã liên lạc qua mạng xã hội để nhờ mẹ ruột tố giác hành vi của Quyên cùng con gái. Đồng thời nhờ sự giúp đỡ của người dân Việt Nam tại Trung Quốc để giải cứu mình. Ngày 14/12/2019, thông qua Lãnh sự quán Việt Nam tại Trung Quốc, chị H. đã được giải cứu và trở về Việt Nam.

Tại phiên tòa, bị cáo Quyên thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối cải. Căn cứ vào các tình tiết liên quan của vụ án cũng như diễn biến tại phiên xét xử, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Quyên 6 năm tù về tội “Mua bán người”. 

NGỌC GIANG

;
.