Đường hoàn thiện chậm, bụi bay mù mịt

Thứ Hai, 16/11/2020, 21:16 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều tháng nay, người dân ở khu vực thôn Suối Tre, thôn Tân Trung (xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) kêu trời vì bụi đường. Tuyến đường Châu Pha-Phước Tân đoạn đi qua Trường MN Châu Pha 1 đang thi công cải tạo, bụi mù mịt làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Học sinh vất vả đến trường trong làn bụi dày đặc.
Học sinh vất vả đến trường trong làn bụi dày đặc.

Có mặt tại đoạn đường trên vào lúc 11 giờ trưa vào cuối tuần qua, chúng tôi không khỏi ngán ngẩm trước cảnh bụi bay mù mịt. Theo người dân nơi đây, bụi dày đặc từ sáng sớm đến tận khuya khiến ai cũng e ngại mỗi lần đi qua. Vào những trưa nắng, không gian chung quanh đặc quánh, ngột ngạt vì bụi.

Có việc phải vào UBND xã Tóc Tiên, anh Nguyễn Ngọc Quý (phường Long Tâm, TP.Bà Rịa) khi ngang qua đoạn đường đã buộc phải tấp vội vào lề. “Tui ráng nín thở đi qua mà chịu không nổi. Không hiểu bà con ở đây sao chịu được”, anh Quý nói.

Những cửa hàng, quán xá dọc hai bên đường đang khốn khổ vì bụi. Theo anh Lê Văn Hướng, chủ cơ sở cơ khí nhôm kính (ấp suối Tre), thời gian qua do ảnh hưởng của bụi nên chẳng mấy khách ghé mua. Các sản phẩm bám đầy bụi, ố màu nên anh phải bọc kín bằng nylon, thường xuyên dùng bình khí nén phun xịt. Những nhà dân sống dọc hai bên đường cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nền nhà, cửa kính lúc nào cũng bám đầy bụi. Người dân lúc nào cũng phải đeo khẩu trang.

Thương nhất là các em HS. Nhiều em đi qua đoạn đường này chỉ cần gặp một chiếc xe tải là quần áo, tóc tai lấm lem bụi đường. “Đoạn đường khoảng hơn 200m nhưng vài tháng nay chỉ rải đá không chịu thảm nhựa, bụi đá cứ bay mù mịt. Không chỉ mất ATGT mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân chúng tôi”, ông Trần Sỹ Thinh (thôn Tân Lễ B, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) nói.

Người đi đường hầu như không thấy gì phía trước vì bụi.
Người đi đường hầu như không thấy gì phía trước vì bụi.

Theo quan sát của phóng viên, khu vực này nhiều mỏ đá nên lưu lượng xe ben, xe tải qua lại đông đúc. Chỉ chưa đầy 30 phút, chúng tôi ghi nhận hàng chục lượt xe tải nặng đi qua đoạn đường này, đất đá rơi vãi đầy đường, bụi tung trắng xóa.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Nguyễn Hải Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết, đoạn đường trên đang trong quá trình sửa chữa. Thời gian qua, đơn vị thi công đã rải đá, chuẩn bị cho việc thảm nhựa. Tuy nhiên, hơn 1 tháng qua trời mưa nhiều nên đơn vị chưa tiến hành thảm nhựa được. Sở GT-VT đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương thực hiện, sớm hoàn thiện thi công công trình và khắc phục bụi bẩn do việc sửa chữa đường gây ra. “Dự kiến trong tuần này Công ty CP Công trình giao thông tỉnh sẽ tiến hành rải nhựa, hoàn thiện đoạn đường, không để tình trạng bụi bẩn làm ảnh hưởng đến người dân”, ông Đỗ Nguyễn Hải Thuận cho biết.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.