Bắt đối tượng tình nghi trộm hoa giấy

Chủ Nhật, 14/02/2021, 15:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã khám xét khẩn cấp nơi ở và tạm giữ Nguyễn Văn Vũ (SN 1970), ở thôn 2 xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu để điều tra về hành vi chặt phá hàng hàng loạt cây bông giấy tại các dải phân cách khu vực đường Võ Nguyên Giáp (phường 12) và đường 2/9 (đoạn đi qua phường 12 và 11) TP. Vũng Tàu.

Các trụ hoa giấy đang được Vũ ươm rất giống các trụ hoa giấy bị cưa trộm trên các tuyến đường tại TP.Vũng Tàu.
Các trụ hoa giấy đang được Vũ ươm rất giống các trụ hoa giấy bị cưa trộm trên các tuyến đường tại TP.Vũng Tàu.

Trước đó như Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông tin, đầu tháng 2/2021, Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu (UPC) phát hiện 18 trụ bông giấy hơn 15 tuổi được công ty này trồng tại các tuyến đường trên bị cưa ngang thân chết khô. Mỗi cây bông giấy có chiều cao hơn 2m, đường kính thân cây hơn 10cm đã bị cắt đi 1 đoạn thân dài khoảng 1,5m. Một số trụ bị cưa trụi, nhiều cây đang vào mùa trổ bông trở nên chết héo. Hiện tượng này còn xảy ra nhiều lần trong tháng 1/2021 đối với những cây bàng Đài Loan tại khu tái định cư Long Sơn; một số cây trầu bà 4 năm tuổi được UPC trồng dưới gốc cây cọ dầu tại dải phân cách giữa đường 2/9, phường 8 cũng đã bị cắt trụi… Sau khi vụ việc xảy ra UBND TP.Vũng Tàu đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng cưa trộm.

Với độ tuổi cây hơn 15 năm, những cây bông giấy này không chỉ làm đẹp cho đô thị mà còn tạo điểm nhấn đặc trưng cho tuyến đường huyết mạch vào trung tâm, để lại ấn tượng đẹp cho người dân và du khách.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Đối tượng tình nghi Nguyễn Văn Vũ.
Đối tượng tình nghi Nguyễn Văn Vũ.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.