20 năm tù cho kẻ hãm hại bé gái 11 tuổi

Thứ Tư, 03/03/2021, 19:33 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 3/3, TAND tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Bá Thái (ảnh, SN 1966, quê Quảng Trị, thường trú tại xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Bị cáo Lê Bá Thái tại phiên tòa xét xử.
Bị cáo Lê Bá Thái tại phiên tòa xét xử.

Theo nội dung vụ án, từ ngày 4/4/2020 đến ngày 8/6/2020, Võ Hiền (đã chết) và Lê Bá Thái đã nhiều lần xâm hại tình dục cháu Ph.Th.A.Th (SN 2008, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc). Trong đó, Lê Bá Thái đã 2 lần xâm hại bé Th. Cụ thể, trong một ngày tháng 5/2020, Thái và Hiền đang ngồi nhậu tại nhà Hiền thì bé Th tới chơi. Cả hai đã lần lượt thực hiện giao cấu với bé Th. 

Tiếp đó, vào sáng 8/6, Thái và Hiền ngồi nhậu tại ấp 4 (xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) thì thấy bé Th. Thái và Hiền tiếp tục xâm hại tình dục với bé Th. Khi Thái đang thực hiện hành vi đồi bại, do bực tức vì phải chờ đợi, Hiền đã loan báo về hành vi của Thái. Vụ việc ngay lập tức được trình báo công an. Thái bị bắt giữ đồng thời khai ra luôn đồng phạm. 

Bé Th lúc đó mới hơn 11 tuổi.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo không những xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác, làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em mà còn gây mất trật tự an toàn xã hội. Do đó cần phải xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên phạt Lê Bá Thái 20 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo điểm b, khoản 3 Điều 142 Bộ luật Hình sự.

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

;
.