TP.Vũng Tàu cưỡng chế thu hồi đất đối với 2 hộ dân tại phường 11

Thứ Năm, 22/04/2021, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/4, các lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu phối hợp với UBND phường 11 tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình bà Nguyễn Thị Bai và gia đình ông Trần Thanh Trung, trú tại phường 11, TP.Vũng Tàu, thuộc khu đất nhận chuyển nhượng từ Ngân hàng Công thương Việt Nam để giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP.Vũng Tàu quản lý.

Lực lượng chức năng niêm phong đồ đạc của hộ bà Nguyễn Thị Bai.
Lực lượng chức năng niêm phong đồ đạc của hộ bà Nguyễn Thị Bai.

Theo đó, diện tích thu hồi của hộ bà Nguyễn Thị Bai là 11.030m2. Trường hợp này đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ từ năm 1997-1998, nhưng chưa bàn giao mặt bằng cho cơ quan quản lý Nhà nước mà vẫn ở tại thửa đất thu hồi. Tương tự, hộ ông Trần Thanh Trung cũng đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ từ năm 1997-1998 trên phần diện tích đất thu hồi là 3.874m2, nhưng chưa bàn giao mặt bằng.

Đến cuối ngày 22/4, công tác cưỡng chế hoàn tất, không xảy ra các tình huống phức tạp.

Lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu cho biết, các chủ trương, chính sách bồi thường của Nhà nước đã thực hiện đúng quy định pháp luật nhưng các hộ không đồng ý tự tháo dỡ công trình trong diện tích đất có quyết định thu hồi. Chính quyền cũng đã nhiều vận động tự nguyện bàn giao đất, nhưng các hộ trên không thực hiện. Do đó, UBND TP.Vũng Tàu buộc phải quyết định cưỡng chế.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.