CÔNG AN HUYỆN XUYÊN MỘC: Điều tra vụ đăng thông tin không chính xác về phòng, chống dịch

Thứ Sáu, 23/07/2021, 19:00 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/7, Công an huyện Xuyên Mộc đã lập hồ sơ tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý vụ đăng thông tin không chính xác lên mạng xã hội Facebook gây hiểu nhầm, tạo dư luận xấu.

Trước đó, ngày 22/7, nhiều tài khoản Facebook đã chia sẻ thông tin về vụ việc một nông dân trên đường đi bơm nước cho trại vịt thì bị lực lượng tuần tra xử phạt vì ra đường không cần thiết trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16. Một số người dùng mạng xã hội còn xuyên tạc, thêm bớt làm sai lệch bản chất vụ việc, vu khống lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ bằng những từ ngữ khó nghe.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định vụ việc như sau: Khoảng 5 giờ 30 phút ngày 21/7, tổ tuần tra xã Tân Lâm làm nhiệm vụ kiểm soát bảo đảm ANTT, ATGT và xử lý các hành vi vi phạm trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 tại tuyến đường nông thôn ấp Bàu Chiên, xã Tân Lâm thì phát hiện ông T.V.X. (nhân vật “chú Ba”) điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Trong quá trình làm việc, ông X. không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy tờ xe cũng như các loại giấy tờ tùy thân khác. 

Ông X. trình bày lý do qua nhà một hộ dân gần đó để lấy nước cho trại vịt. Tuy nhiên, ông X. không cung cấp được giấy xác nhận cho phép đi lại trong thời gian giãn cách do UBND xã Tân Lâm cấp, không xin phép trưởng ban nhân dân ấp để được lưu thông (UBND xã Tân Lâm đã có thông báo bằng văn bản và tuyên truyền qua loa truyền thanh yêu cầu những trường hợp có nhu cầu ra ngoài để thực hiện các hoạt động sản xuất liên hệ với trưởng ban nhân dân ấp nơi mình sinh sống, kèm theo số điện thoại của các trưởng ấp để được chấp thuận).

Tổ tuần tra đã giải thích hành vi vi phạm của ông X. và lập biên bản về hành vi ra đường trong trường hợp không cần thiết, đồng thời nhắc nhở ông X. về hành vi không đội mũ bảo hiểm. Trong khi làm việc với tổ công tác, ông X. luôn chấp hành và đã nhận thức được những lỗi vi phạm của mình.

Do đó, cơ quan chức năng khuyên người sử dụng mạng xã hội không lợi dụng, xuyên tạc, thêm bớt, thông tin sai sự thật nhằm nói xấu, bôi nhọ hình ảnh lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ, mang ý đồ kích động người dân, cản trở quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch của địa phương. Hành vi đăng, chia sẻ thông tin không chính xác lên mạng xã hội sẽ được cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

PHƯỚC AN

;
.