Thông báo người dân đã nhiễm COVID-19 để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Tư, 21/07/2021, 23:02 [GMT+7]
In bài này
.

Trong vài ngày gần đây, Công an TP. Vũng Tàu đã nhận được thông tin phản ánh từ người dân trú tại các phường: 3, 7, 8 và 11 về việc nhận được điện thoại từ số lạ, thông báo họ đã nhiễm COVID-19. Sau đó, các đối tượng lừa đảo báo mã số bệnh nhân và yêu cầu người dân cung cấp  thông tin cá nhân như: số CMND hoặc CCCD, số BHYT, BHXH và số tài khoản (TK) ngân hàng… Đồng thời, yêu cầu người dân thực hiện một số thao tác trên điện thoại theo hướng dẫn, với lý do là đáp ứng yêu cầu được chữa bệnh của Bộ y tế.

Theo Công an TP. Vũng Tàu, thực chất của thủ đoạn lừa đảo này là lợi dụng tâm lý lo lắng bất an của người dân khi tưởng mình bị bệnh, dễ bị sơ hở, mất cảnh giác và sẵn sàng thực hiện theo yêu cầu của đối tượng. Sau đó, đối tượng sẽ đánh cắp TK và rút toàn bộ số tiền trong TK của nạn nhân.

Các trường hợp được xác định là F0, F1… cơ quan y tế của địa phương sẽ trực tiếp đến thông báo cho người dân, chứ không thông báo qua điện thoại và không thu thập thông tin cá nhân của người dân qua điện thoại, như những trường hợp các đối tượng lừa đảo thực hiện nêu trên.

Công an TP.Vũng Tàu khuyến cáo khi nhận được những cuộc điện thoại tương tự như trên, người dân cần bình tĩnh, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, nhanh chóng chấm dứt cuộc gọi, đồng thời báo với công an phường, hoặc công an thành phố, để được hướng dẫn xử lý.

PHƯỚC AN

 
;
.