Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới để chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 22/10/2021, 14:39 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/10, Công an TP.Vũng Tàu đang lập hồ sơ xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản sản xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, ngày 18/10, một đối tượng gọi điện đến cửa hàng ĐTDĐ của ông Lê Đình Chinh, đường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu để đặt mua 1 ĐTDĐ Iphone 13 Promax, giá khoảng 45 triệu đồng. Ông Chinh đồng ý và nói đối tượng cho địa chỉ giao hàng.

Để thực hiện hành vi của mình, đối tượng đến quán trà sữa ở số 93 Lê Lợi, TP.Vũng Tàu đặt mua 12 ly trà sữa và hỏi tên nhân viên bán hàng.

Sau đó, đối tượng nói với nhân viên bán hàng, nếu có người đến giao ĐTDĐ thì nhận dùm. Trong khi chờ làm trà sữa đối tượng đi công việc chút quay lại lấy điện thoại và trà sữa luôn. Đồng thời, đối tượng gọi cho ông Chinh nói giao điện thoại đến 93 Lê Lợi cho nhân viên tên X.nhận hàng thay rồi đến số 57 Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu để trả tiền.

Nhận dạng đối tượng thực hiện hành vi chiếm đoạt chiếc Iphone 13 Promax của ông Lê Đình Chinh.
Nhận dạng đối tượng thực hiện hành vi chiếm đoạt chiếc Iphone 13 Promax của ông Lê Đình Chinh.

Tin lời, ông Chinh đưa điện thoại cho nhân viên của quán theo chỉ dẫn của đối tượng rồi đi đến số 57 Lê Hồng Phong để lấy tiền. Khi ông Chinh mới đi được vài phút thì đối tượng đợi sẵn gần đó quay lại số đến 93 Lê Lợi lấy trà sữa cùng điện thoại tẩu thoát.

Ông Chinh đến số 57 Lê Hồng Phong, nhưng không thấy đối tượng và gọi điện thoại không liên lạc được nên đã quán trà sữa ở 93 Lê Lợi thì mới biết mình bị lừa nên trình báo cơ quan công an.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đây là thủ đoạn mới của các đối tượng lừa đảo, nên người dân cần nâng cao cảnh giác.

Công an TP.Vũng Tàu thông báo tìm tang vật vụ án là 1 ĐTDĐ hiệu Apple, kiểu máy: Iphone 13 Promax, dung lượng: 128GB, màu: xanh dương (Sierra Blue), số Imei 359811263330448, tình trạng máy: sản phẩm mới chưa kích hoạt. Giá trị khoảng 45 triệu đồng.

Đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi vi phạm là nam giới, mặc quần lửng màu kem, áo khoác màu đen, đội mũ bảo hiểm màu xanh đen; đi dép sandan màu nâu, phương tiện sử dụng là xe mô tô hiệu Honda Wave màu xanh đen (không rõ biển kiếm soát).

Nếu ai phát hiện được đối tượng và chiếc điện thoại có đặc điểm, nhận dạng nêu trên thì tạm giữ và thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT-Công an TP Vũng Tàu (01 đường Nguyễn Thái Học, phường 7, hoặc ĐTV Đỗ Ngọc Khánh, SĐT: 0966.556.559) để xử lý.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

 

;
.