Từ ngày 1 đến 15/12: TP.Vũng Tàu sẽ cưỡng chế 22 công trình xây dựng vi phạm tại phường 11

Thứ Hai, 29/11/2021, 23:19 [GMT+7]
In bài này
.

UBND TP. Vũng Tàu ban hành Kế hoạch số 9524/KH-UBND về việc thi hành các Quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do có hành vi vi phạm hành chính gây ra trong lĩnh vực đất đai và xây dựng tại phường 11.

Theo kế hoạch, sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ 22 công trình, vật kiến trúc hiện có trên đất vi phạm để trả lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Thời gian tổ chức cưỡng chế sẽ thực hiện từ ngày 1 đến 15/12/2021.

Việc tổ chức cưỡng chế nhằm  bảo đảm tính thực thi của pháp luật khi người vi phạm hành chính không chấp hành các quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đang có hiệu lực pháp luật. Thông qua việc xử lý này, từng bước nâng cao ý thức của người dân về việc chấp hành pháp luật; bảo đảm quyền và lợi ích chung, hạn chế ngăn ngừa các hành vi vi phạm hành chính gây ra.

Kế hoạch cũng phân công các lực lượng chức năng thành phố phối hợp thực hiện phải bảo đảm an toàn về con người và phương tiện, vật dụng, tài sản trong quá trình tổ chức cưỡng chế. Trước khi tổ chức cưỡng chế sẽ thực hiện vận động các trường hợp vi phạm tự tháo dỡ công trình vi phạm đến hết ngày 30/11/2021.

HOÀNG BÁCH

;
.