TP. VŨNG TÀU: 46 công trình xây dựng trái phép, không phép sẽ bị cưỡng chế

Thứ Sáu, 03/12/2021, 20:13 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 3/12, UBND TP. Vũng Tàu đã họp báo thông tin về kế hoạch cưỡng chế 46 công trình xây dựng không phép, trái phép trên địa bàn phường 11 và phường 12. Thời gian tổ chức cưỡng chế dự kiến từ nay đến 15/12.

Lực lượng chức năng phường 11 phối hợp với các lực lượng TP. Vũng Tàu tháo dỡ 1 công trình xây dựng trái phép trên địa bàn phường.
Lực lượng chức năng phường 11 phối hợp với các lực lượng TP. Vũng Tàu tháo dỡ 1 công trình xây dựng trái phép trên địa bàn phường.

Chủ đầu tư 46 công trình xây dựng không phép, trái phép đã có hành vi chuyển đất trồng cây hàng năm hoặc lâu năm sang đất phi nông nghiệp; chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép; chiếm đất phi nông nghiệp do Nhà nước quản lý. Các công trình này đều xây dựng tạm bợ, xây bờ kè, nhà tôn, nhà cấp 4. Trước đó, TP. Vũng Tàu và các phường đã vận động, yêu cầu người dân tự tháo dỡ nhưng các hộ dân không chấp hành. 

Ông Trần Ngọc Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu cho biết, 46 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường 11 và phường 12 là các công trình mới hình thành trong năm 2021, khi địa phương đang tập trung phòng, chống dịch COVID-19. Riêng với các công trình xây dựng không phép, trái phép trước năm 2021, TP. Vũng Tàu sẽ có lộ trình thích hợp, phù hợp để cưỡng chế, tháo dỡ một phần hoặc toàn bộ công trình vi phạm nhằm lập lại kỷ cương đô thị.

Theo ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Nghị quyết 03, trong đó có việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu và đảng viên trong việc giám sát, phát hiện và thông báo những sai phạm trong lĩnh vực đất đai về cho lãnh đạo địa phương để xử lý, nếu cố tình bao che sẽ bị xử lý theo quy định.

Nghị quyết nêu rõ, cán bộ, đảng viên vi phạm như lấn chiếm đất công, sử dụng đất sai mục đích, tự ý thay đổi hiện trạng sử dụng đất, phân lô, san lấp, tham gia môi giới chuyển nhượng trái phép, xây dựng công trình trái phép, không phép sẽ bị xử lý kỷ luật nghiêm minh. Địa phương nào để xảy ra tình trạng vi phạm đất đai, trật tự xây dựng, trên địa bàn quản lý có diễn biến phức tạp thì bị xem xét kiểm điểm trách nhiệm, kỷ luật Đảng; đảng viên biết và để người thân thực hiện việc vi phạm mà không báo cáo để ngăn chặn sẽ bị phê bình nghiêm khắc.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.