Xác minh nguồn khói có mùi hôi tràn vào nhà dân tại TX. Phú Mỹ

Thứ Tư, 26/10/2022, 15:10 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/10, Công an thị xã Phú Mỹ đang điều tra, xác minh nguồn khói thải ra môi trường như sương mù tại khu vực xã Châu Pha, Tóc Tiên vào tối 25/10.

Trước đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 25/10, người dân tại xã Châu Pha và Tóc Tiên hoảng hết khi thấy lượng khói từ khu vực bãi rác Tóc Tiên tràn về rồi toả khắp khu vực nhìn như sương mù. Khói có mùi hôi nồng nặc khiến nhiều người phải đeo khẩu trang cả khi ở trong nhà. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, tình trạng này mới chấm dứt.

Khói lạ, có mùi hôi lan khắp xã Châu Pha, Tóc Tiên vào tối 25/10
Khói lạ, có mùi hôi lan khắp xã Châu Pha, Tóc Tiên vào tối 25/10.

Nhận được phản ánh của người dân, lãnh đạo hai xã Tóc Tiên và Châu Pha đã cử lực lượng đến xác minh, đồng thời báo cáo vụ việc đến Công an thị xã Phú Mỹ xuống xử lý. Cũng theo ghi nhận của PV, lượng khói “như sương mù” trải dài từ nhà thờ Xuân Hà (xã Tóc Tiên) đến tận chợ Châu Pha, nhiều khu vực khói phủ kín đường gây hạn chế tầm nhìn.

Bà Trần Thị Nguyện (SN 1966, ngụ thôn Tân Long, xã Châu Pha) nói: “Tôi đi nhà thờ dự lễ thì khói tràn vào. Mọi người tưởng ai đốt cỏ nhưng ngửi thấy mùi rất khó chịu, rát mũi nên giáo dân sợ quá bỏ về, một số khác thì tìm khẩu trang đeo vào”.

Còn bà T.T.D (SN 1969, ngụ thôn Tân Ninh) kể lại, khoảng 18 giờ 30 (25/10) thì đột ngột khói lạ tràn vào khắp nhà khiến nhiều người trong xóm hoảng sợ.

“Không phải mùi đốt cỏ, mùi hôi rất khó chịu. Khói tràn vô nhà với ngoài đường mù mịt. Vài tiếng sau mới trở lại bình thường được”, bà D. nói thêm.

Công an thị xã Phú Mỹ có mặt tại Khu XLCT Tóc Tiên ngay sau khi nhận được phản ánh vào tối 25/10
Công an thị xã Phú Mỹ có mặt tại Khu XLCT Tóc Tiên ngay sau khi nhận được phản ánh vào tối 25/10.

Ngay trong tối 25/10, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường, Công an TX. Phú Mỹ đã có mặt tại khu xử lý rác thải Tóc Tiên kiểm tra xử lý. Theo xác minh, tình hình hoạt động tại bãi rác Tóc Tiên trong ngày 25/10 hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 25/10, tại công ty S.V xảy ra sự cố rò rỉ thùng hoá chất dẫn đến có cột khói bốc lên cao.

Trao đổi với PV, đại diện công ty này cho biết doanh nghiệp đã ngưng đốt từ nhiều ngày vì trong quá trình bảo dưỡng. Trước đó vào chiều ngày 25/10, trong quá trình vận chuyển, công nhân tại công ty vô tình làm rò rỉ thùng hoá chất dẫn đến phản ứng hoá học, làm xuất hiện cột khói. Sau khoảng 15 phút, sự cố đã được khắc phục hoàn toàn.

Hiện, Công an thị xã Phú Mỹ đã làm việc với các công ty trong khu XLCT Tóc Tiên và trích xuất camera điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tin, ảnh: HÀN LẬP

 

;
.