Dừng thi công nếu nhà thầu vi phạm an toàn lao động

Thứ Ba, 31/01/2023, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GT-VT vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-BGTVT về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường (ATGT, ATLĐ&VSMT) trong thi công kết cấu hạ tầng giao thông. 

Theo đó, đối với nhà thầu giám sát, Bộ GT-VT yêu cầu kiểm tra hồ sơ thiết kế tổ chức thi công, bảo đảm ATGT, ATLĐ&VSMT khi thi công xây dựng của nhà thầu trước khi trình chủ đầu tư chấp thuận. Tăng cường công tác kiểm tra hệ thống quản lý, kiểm soát của nhà thầu thi công; chấn chỉnh kịp thời việc triển khai tại hiện trường của nhà thầu thi công về bố trí các phương tiện, dụng cụ, thiết bị, phương pháp… phù hợp với biện pháp thi công được chấp thuận.

Đồng thời, tạm dừng thi công khi nhà thầu có dấu hiệu vi phạm về ATGT, ATLĐ&VSMT; yêu cầu nhà thầu thực hiện các biện pháp khắc phục. Chỉ cho phép tiếp tục thi công khi bảo đảm đầy đủ các điều kiện theo quy định.

Đối với các vị trí công trường có nguy cơ gây mất an toàn đối với người, thiết bị thi công và người dân khu vực dự án phải được bố trí rào chắn, bảo vệ, cảnh báo và có các biện pháp bảo đảm an toàn trong suốt quá trình thi công.

Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật có liên quan đến công tác bảo đảm ATGT, ATLĐ&VSMT trong thi công xây dựng công trình.

CHƯƠNG NGUYỄN

 
;
.