Phát hiện 132 vụ vi phạm hành chính

Thứ Sáu, 24/03/2023, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, 3 tháng đầu năm 2023, đơn vị  đã thực hiện kiểm tra 231 vụ, phát hiện vi phạm 132 vụ, với tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính là 1,896 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.

Các nội dung vi phạm chủ yếu: không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy phép kinh doanh đối với các mặt hàng hạn chế kinh doanh (rượu, thuốc lá điếu); kinh doanh thực phẩm không có giấy chứng nhận đăng ký, không bảo đảm về an toàn vệ sinh thực phẩm...

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, xử lý, lực lượng Quản lý thị trường đã tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh trên địa bàn về những quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến ngành nghề đang kinh doanh. Từ nay đến cuối năm, Cục tiếp tục tăng cường kiểm tra các mặt hàng: rượu, thuốc lá, mũ bảo hiểm, xăng dầu...Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc lựa chọn hàng hóa, không tiếp tay đối với các hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng kém chất lượng.

AN NHẬT

;
.