Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn

Thứ Hai, 11/03/2024, 17:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/3, UBND huyện Châu Đức có văn bản gửi Công an huyện, các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn về việc phối hợp xử lý người vi phạm nồng độ cồn.

Công an huyện Châu Đức kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.
Công an huyện Châu Đức kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

Theo đó, trên cơ sở danh sách những người vi phạm nồng độ cồn do Công an huyện cung cấp, UBND huyện giao Trưởng phòng Nội vụ rà soát, xác minh cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, báo cáo, tham mưu đề xuất hướng xử lý về UBND huyện trước ngày 20/5.

Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn căn cứ quy định hiện hành để xem xét về danh hiệu “Gia đình văn hóa đã được công nhận năm 2023” và bình xét danh hiệu “Gia đình văn hóa năm 2024” đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo danh sách được công an cung cấp.

Các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân chấp hành tốt quy định về ATGT, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

 
;
.