Giải pháp đảm bảo visa cho mọi quốc tịch

Thứ Bảy, 15/12/2018, 09:41 [GMT+7]
In bài này
.

Bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới đều quan tâm đến chính sách visa. Chính sách visa là “vũ khí” lợi hại cho sự phát triển kinh tế, giúp cho các nước thu hút lượng du khách quốc tế cũng như nguồn nhân lực nước ngoài đến làm việc và sinh sống.

Việt Nam cũng là một quốc gia rất quan tâm đến chính sách visa, chính vì vậy, Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến việc thực hiện các thủ tục hành chính, cấp visa, gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài  và quy định các cơ quan nhà nước, phối hợp với Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại Việt Nam  hỗ trợ người Việt Nam thực hiện thủ tục xin visa đi nước ngoài. Đáng chú ý là Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 47/2014/QH13) được ban hành ngày 16 tháng 06 năm 2014, Thông tư số 04/2015/TT-BCA, ngày 05/01/2015 của Bộ Công an quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, Thông tư số 219/2016/TT-BTC, ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam, Thông tư số 31/2015/TT-BCA ngày 06/7/2015 của Bộ Công an hướng dẫn một số nội dung về cấp thị thực, cấp thẻ tạm trú, cấp giấy phép xuất nhập cảnh, giải quyết thường trú cho người nước ngoài tại Việt Nam.

VISA - GIẤY TỜ CẦN THIẾT KHI XUẤT – NHẬP CẢNH

Visa còn gọi là thị thực hay thị thực nhập cảnh. Đây là một loại giấy tờ quan trọng cho phép người nước ngoài nhập cảnh một quốc gia (trừ một số quốc gia có chính sách miễn thị thực visa theo thỏa hiệp giữa các nước, hoặc đơn phương miễn thị thực). Visa là giấy thông hành khẳng định cá nhân đã được chính phủ của quốc gia đến, đồng ý cho phép nhập cảnh. Vì vậy ngoại trừ trường hợp được miễn visa thì khi có ý định, kế hoạch nhập cảnh nước khác, cá nhân buộc phải làm thủ tục xin visa.

Visa khác hộ chiếu ở chỗ: visa do cơ quan nước ngoài cấp, cho phép cá nhân nhập cảnh vào đất nước của họ; còn hộ chiếu do quốc gia mà cá nhân mang quốc tịch cấp, cho phép người đó xuất cảnh đi nước ngoài và nhập cảnh trở lại quốc gia của mình. Visa được ví như lời chấp thuận của nước khách, còn hộ chiếu thì được xem là lời xin phép với nước chủ nhà. Visa và hộ chiếu có mối quan hệ mật thiết với nhau. Có hộ chiếu thì cá nhân mới xin được visa nhập cảnh nước khác. Nếu muốn ở lại nước ngoài lâu hơn thì bạn phải làm thủ tục xin gia hạn visa. Bởi nếu visa hết hạn mà vẫn tiếp tục lưu trú tại đất nước đó thì cá nhân sẽ bị xử phạt, tùy từng mức độ vi phạm, theo quy định của nước sở tại. Mặt khác, mỗi quốc gia đều có những quy định riêng về xử lý vi phạm đối với hành vi vi phạm quy định về xuất - nhập cảnh, không có quốc gia nào giống quốc gia nào. Việt Nam, trong năm 2015, đã phạt và trục xuất một người Triều Tiên về tội lưu lại Việt Nam quá thời hạn visa cho phép. Đồng thời, tháng 9/2018 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai đã ký quyết định xử phạt 60.000.000 đồng đối với 3 công dân người Trung Quốc khi có hành vi nhập cảnh, hành nghề mà chưa được cơ quan chức năng cho phép. Vì vậy, khi làm các thủ tục xuất nhập cảnh, cá nhân cần phải nắm rõ các quy định pháp luật về hồ sơ xin cấp visa hay gia hạn visa để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc như trên.

Dịch vụ visa ngày càng nhiều

Hiện nay, với sự phát triển ổn định về kinh tế, chính trị, xã hội, Việt Nam đã trở thành điểm đến của nhiều du khách, cũng như thu hút một lượng lớn người lao động nước ngoài đến làm việc và sinh sống. Bên cạnh đó, nhu cầu được tìm hiểu, học hỏi, thể hiện năng lực tại những quốc gia tiên tiến trên thế giới cũng cuốn hút người Việt Nam tìm, và lựa chọn con đường đi của mình ở nước ngoài. Vì vậy, nhu cầu thực hiện thủ tục xin cấp visa đi nước ngoài hay gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam không ngừng tăng lên.

Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều đơn vị, công ty dịch vụ visa ra đời, và đặc biệt tập trung tại các thành phố lớn.  Theo tìm hiểu trên mạng Internet, chúng ta có thể thấy rất nhiều đơn vị, công ty du lịch mở rộng dịch vụ visa, có nhiều trang hướng dẫn xin visa tự túc đi du lịch, hay gợi ý thủ tục tự xin visa đi nước ngoài. Tuy nhiên, để tìm được một công ty cung cấp dịch vụ visa có uy tín, và chất lượng không phải là một việc dễ dàng, bởi có nhiều công ty dịch vụ, nhưng số công ty dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo trả kết quả visa đúng hạn không nhiều. Và visa bị trễ sẽ có thể khiến cá nhân không thực hiện đúng dự định, kế hoạch du lịch, giao dịch kinh doanh, làm việc của mình.

Mặt khác, nhiều trường hợp cá nhân tự túc xin visa hoặc gia hạn visa rơi vào tình trạng vướng mắc, không biết cách giải quyết, vừa mất công, vừa mất sức, lại căng thẳng đầu óc nên xu hướng nhờ đơn vị dịch vụ hỗ trợ xin visa ngày một tăng lên. Mà những công ty có uy tín thì đều sẽ tập trung được lực lượng các chuyên gia, am hiểu quy định pháp luật, tường tận quy trình xử lý, có thể giúp người nước ngoài nhanh chóng có được visa đúng hạn.

Một trong những đơn vị có uy tín, được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tại TP.HCM tín nhiệm là công ty TNHH Dịch Thuật Phú Ngọc Việt (viết tắt là PNVT). Được biết, công ty này đã được hình thành và phát triển hơn 10 năm, ngoài cung cấp dịch vụ thủ tục gia hạn visa Mỹ cho người nước ngoài tại Việt Nam, gia hạn visa Mỹ cho người Việt Nam đang du học, công tác, làm việc ở nước ngoài, PNVT còn đáp ứng nhu cầu làm visa du lịch, công tác cho khách hàng muốn đến: Ấn Độ, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Dubai, Úc… Đặc biệt, với kinh nghiệm thực hiện thủ tục xin visa hơn 10 năm, PNVT có thể giải quyết các trường hợp thị thực sai mục đích, hoặc visa hết hạn, thậm chí có thể giúp khách hàng có visa sớm để xuất cảnh – nhập cảnh theo dự định của mình.

 Có thể thấy được rằng, PNVT là một đơn vị cung cấp dịch vụ visa có uy tín và chất lượng tại TPHCM, có thể đáp ứng nhu cầu xin cấp visa và gia hạn visa cho người nước ngoài. Đây là một đơn vị có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm, có thể tư vấn mọi trường hợp và đề xuất những phương án tối ưu nhất cho khách hàng, nhất là trong việc lựa chọn giải pháp giữa gia hạn visa, thẻ tạm trú hay miễn thị thực 5 năm để cân đối giữa chi phí và mục đích đi lại. Suốt 10 năm qua, PNVT cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ visa, đặc biệt là luôn đảm bảo 100% visa được trả đúng hạn theo yêu cầu của khách hàng, vì vậy đã mang lại nhiều lợi ích mà trong thực tế có rất ít công ty có thể thực hiện được. 

Theo xu hướng hội nhập và phát triển toàn cầu hiện nay, nhu cầu giao lưu, hợp tác quốc tế ngày càng mở rộng, chắc chắn PNVT sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ visa, cũng như phát triển các dịch vụ khác (giấy phép lao động, thẻ tạm trú, hợp pháp hóa lãnh sự, dịch thuật công chứng, miễn thị thực 5 năm, đổi giấy phép lái xe cho người nước ngoài...), đồng thời cũng sẽ nỗ lực cống hiến hết mình nhằm đem lại những điều tốt đẹp nhất, giúp khách hàng trong và ngoài nước có thể mở rộng chân trời hiểu biết, khám phá và học hỏi từ thế giới bên ngoài.

;
.