Học đại học gần nhà, làm việc khắp mọi nơi

Thứ Sáu, 28/08/2020, 10:46 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiều bạn học sinh sau khi tốt nghiệp THPT thường có suy nghĩ sẽ đi học xa nhà, vì nghĩ rằng học ở các trường Đại học ở những thành phố lớn sẽ có nhiều lợi ích hơn và đặc biệt là có cơ hội việc làm cao hơn.  Nhưng trên thực tế thì không phải như vậy, hiện nay,  nhiều trường đại học tại địa phương có chất lượng đầu ra được đánh giá rất cao, sinh viên được tuyển vào các vị trí ở những công ty lớn ở khắp nơi với mức lương đáng mơ ước.

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC GẦN NHÀ

  1. Điều kiện sống tốt hơn

“Không đâu bằng nhà mình” là câu nói thấm thía đối với mỗi sinh viên xa nhà. Khi xa nhà bạn mới hiểu việc được ở gần gia đình là tuyệt vời như thế nào. Bạn sẽ không cần quá lo lắng về điều kiện sinh hoạt hàng ngày và chỉ cần tập trung tốt nhất cho việc học tập.

  1. Bạn không cần di chuyển quá nhiều

Sinh viên học xa nhà thường xuyên phải di chuyển đoạn đường dài mỗi khi muốn trở về thăm gia đình hay có việc gì đó. Từ thành phố Hồ Chí Minh về Bà Rịa Vũng Tàu mất từ 2 đến 3 tiếng đi xe khách, và vào cuối tuần bạn thường rất khó mua vé xe. Còn đi xe máy đường dài về thì sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên nếu học gần nhà, bạn chỉ mất tầm 15 đến 30 phút để đi học.

  1. Tiết kiệm chi phí

Học tập ở một trường đại học gần nhà giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền khổng lồ. Học tập ở những thành phố lớn đồng nghĩa với việc bạn phải chi nhiều khoản với mức phí cao hơn, và phải tính toán chi tiêu cực kỳ căng thẳng mỗi ngày.

  1. Môi trường tốt

Những thành phố càng lớn thì tỷ lệ ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn càng khủng khiếp. Theo ứng dụng Airvisual - Ứng dụng đo độ ô nhiễm không khí thì có những ngày TPHCM  đạt đến mức 177 - gần đạt tới ngưỡng màu tím - nguy hại cho sức khỏe. Đặc biệt, việc kẹt xe là việc diễn ra hàng ngày, dù cách trường không quá xa nhưng bạn thường mất ít nhất 30 phút đến 2 tiếng để đi học mỗi ngày.

Môi trường ở các thành phố lớn luôn có mức độ ô nhiễm cao hơn tại Vũng Tàu
Môi trường ở các thành phố lớn luôn có mức độ ô nhiễm cao hơn tại Vũng Tàu
  1. Không gặp nhiều cám dỗ

Học gần nhà, bạn không phải đối mặt với quá nhiều cám dỗ như khi đi học ở những thành phố lớn. Những bạn học sinh năm nhất bỡ ngỡ và non nớt nếu không vững vàng thì rất dễ bị cái xấu lôi kéo: Bị dụ dỗ tham gia vào con đường đa cấp, bị truyền những tà đạo lạ…

 

  1. An toàn trong mùa dịch Covid-19

Trong giai đoạn dịch Covid-19 đang căng thẳng như hiện tại, việc học gần nhà đảm bảo an toàn hơn cho bạn về mọi mặt. Việc di chuyển trong mùa Covid trên xe khách sẽ gặp phải nguy cơ lây lan không nhỏ. Ở nhà trọ, chung cư trong các thành phố lớn cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. Sắp tới nếu tình hình dịch trở nên căng thẳng, lệnh giãn cách xã hội được ban hành, việc di chuyển giữa thành phố sẽ cực kỳ hạn chế.

HỌC ĐẠI HỌC GẦN NHÀ, LÀM VIỆC KHẮP MỌI NƠI

Qua những lợi ích của việc học gần nhà trên, bạn có thể thấy được rằng, khi không gặp quá nhiều áp lực về điều kiện sinh hoạt, chi phí…chúng ta sẽ tập trung được toàn lực cho việc học tập và phát triển bản thân. Từ đó, tấm bằng Đại học của bạn cũng có giá trị hơn.

Với kết quả học tập và những kỹ năng mềm của bản thân, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào bất cứ công ty trong nước hoặc nước ngoài nào với mức lương xứng đáng với năng lực của bạn.

Anh Nguyễn Văn Tú, sinh viên Ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) , hiện đang là Tổ trưởng Xưởng điều khiển, Nhà máy Đạm Cà Mau chia sẻ “Học tại BVU là sự trải nghiệm tuyệt vời trong quãng thời gian là sinh viên của mình. Khi ra trường mình, mình đã chọn Nhà máy Đạm Cà Mau. Theo quan điểm cá  nhân của mình, sau khi ra trường, điều đầu tiên các bạn sinh viên cần trang bị cho bản thân đó là sự tự tin. Các bạn cứ mạnh dạn nộp hồ sơ tại các công ty lớn, giả sử khi phỏng vấn cùng 1 bạn học tại trường lớn như Bách khoa… thì cũng không có gì đáng ngại cả.”

Nguyễn Văn Tú - Tổ trưởng Xưởng điều khiển, Nhà máy Đạm Cà Mau
Nguyễn Văn Tú - Tổ trưởng Xưởng điều khiển, Nhà máy Đạm Cà Mau

Bạn Võ Nhị Kiều, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học chuyên ngành Hóa dầu tại BVU, hiện đang là Nghiên cứu viên của Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, cũng chia sẻ “Khi học ở BVU, trường luôn tạo cho em môi trường học tập tốt nhất, có nhiều thời gian để nghiên cứu và trải nghiệm. Em được chọn nghiên cứu tại Viện vì trong quá trình em thực tập ở đây, em luôn cần cù, siêng năng tìm hiểu và hoàn thành các công việc được giao.”

Ngoài ra nhiều cựu sinh viên BVU đang giữ những chức vụ rất cao ở các doanh nghiệp lớn như: Chị Trần Thị Liên, cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh khoá 2006, hiện là Phó phòng Phòng Nhân sự tại CT Cổ phần Cảng Quốc tế Vĩnh Tân (Tỉnh Bình Thuận). Hay anh Hồ Nhật Quang cựu sinh viên ngành Kế toán, hiện đang giữ Trưởng phòng Tài chính Kế toán công ty TNHH Hải Dương.

Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu, trường đại học có tỷ lệ việc làm đạt 95%
Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu, trường đại học có tỷ lệ việc làm đạt 95%

Bên cạnh việc được học tập trong điều kiện tốt nhất khi gần gia đình, các trường Đại học tại địa phương ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đảm bảo đầu ra tốt nhất và không ngừng tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp lớn để sẵn sàng cung ứng nguồn nhân sự có trình độ cao.

 

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU)

  • Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên đạt 95%

  • Đạt chuẩn Quốc tế 3 sao do Tổ chức QS của Anh Quốc đánh giá.

  • BVU đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.

  • Thuộc 1 trong 100 trường Đại học được kiểm định trong tổng số 235 trường Đại học trong cả nước.

  • Đa dạng các nhóm ngành hot nhất hiện nay (17 ngành, 55 chuyên ngành)

  • Tuyển sinh 03 chương trình đại học chất lượng quốc tế, 04 chương trình đại học hai bằng Việt Nam

 

;
.