.

Ông, bà ngoại làm thuê nuôi 3 cháu mồ côi

Cập nhật: 19:56, 25/12/2019 (GMT+7)

Đó là hoàn cảnh của vợ chồng bà Trần Thị Phúc, ông Nguyễn Ngọc Sang đang nuôi dưỡng 3 đứa cháu mồ côi: Nguyễn Dương  Thế Vinh, Nguyễn Dương Thế Vỹ (sinh đôi, 8 tuổi) và Nguyễn Thái Quang (3 tuổi) sống trong căn nhà trọ ở tổ 4, khu phố 1, phường Long Tâm, TP.Bà Rịa.

Thế Vinh và Thế Vỹ dỗ dành em Thái Quang ăn cháo.
Thế Vinh và Thế Vỹ dỗ dành em Thái Quang ăn cháo.

Cha của Thế Vinh, Thế Vỹ và Thái Quang bỏ nhà đi biệt tích từ đầu năm 2019. Mẹ 3 cháu là chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1993) mới mất hồi tháng 7 vừa qua do căn bệnh ung thư phổi. Ông bà ngoại các cháu tuy mang trong người bệnh tật, nhưng hàng ngày vẫn gồng mình đi làm phụ hồ nuôi 3 cháu mồ côi. “Gia đình tôi không nhà cửa, không đất đai, trước đây ở trên một gò đất bỏ hoang ở phường Long Tâm. Cách đây hơn 10 năm, khu đất này bị giải tỏa, thu hồi đất làm dự án. Từ đó, gia đình tôi thuê phòng trọ lúc nơi này, lúc nơi khác để ở. Hiện nay, căn phòng trọ đang ở có diện tích khoảng 12m2, giá thuê 1 triệu đồng/tháng là chỗ ở cho cả gia đình”, bà Trần Thị Phúc (SN 1973) ngoại của 3 trẻ mồ côi cho hay.

Chúng tôi đến phòng trọ của gia đình bà Trần Thị Phúc, vừa bước vào cửa, đã nghe tiếng nhạc thiếu nhi phát ra từ chiếc tivi cũ kỹ trong phòng, cháu Thái Quang đang hát theo nhạc: “Ba thương con vì con giống mẹ/Mẹ thương con vì con giống ba/Cả nhà ta cùng thương yêu nhau/Xa là nhớ gần nhau là cười”. Hát xong, Thái Quang tự vỗ tay, Thế Vỹ ngồi cạnh bên lặng lẽ gõ nhịp theo tiếng hát của em mình.

Từ dưới nhà, Thế Vinh bưng lên 2 tô cháo rồi bảo các em ăn. Là 2 anh em sinh đôi, nhưng Thế Vinh lại lanh lợi, ra dáng anh cả và hiểu chuyện hơn Thế Vỹ. Hiện tại, Thế Vinh đang học lớp 2A, Thế Vỹ học lớp 1A, Trường TH Lê Lợi (phường Long Tâm, TP.Bà Rịa). Từ ngày mẹ mất, mỗi buổi sau khi đi học về, Thế Vinh luôn hướng dẫn Thế Vỹ, Thái Quang thắp hương trên bàn thờ để tưởng nhớ người mẹ thân yêu đã sớm rời xa 3 anh em.

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

Bé Thái Quang (tên thường gọi cu Bin) rất ngoan và biết nghe lời ông bà ngoại, ngày thường 2 anh đi học, Thái Quang ở nhà tự chơi đồ chơi, tự bật tivi ngồi xem rồi hát theo những bản nhạc thiếu nhi. Nhưng không may, ngày 29/11 vừa qua, trong lúc đi chơi với các anh, Thái Quang do hiếu động nên té ngã bị cong xương chân, phải bó bột. Tuy đau chân, nhưng Thái Quang vẫn không khóc nhè, những lúc đau nhức, em kéo gấu áo anh Vinh, anh Vỹ thỏ thẻ “Bin nhức chân”, vậy là 2 anh thay nhau vừa dỗ dành, vừa xoa chân cho em đỡ đau.

Ông ngoại của 3 cháu là ông Nguyễn Ngọc Sang (SN 1968) bị tai nạn lao động đứt gân cánh tay phải từ nhiều năm trước, nhưng hàng ngày vẫn gồng mình đi làm thuê kiếm tiền lo cho các cháu. Hàng ngày, ông bà ngoại đi làm phụ hồ ở các công trình, công việc bấp bênh nên chỉ kiếm được khoảng 200 ngàn đồng/ngày, vừa đủ trang trải cái ăn cho cả nhà, rồi còn lo cho Thế Vinh, Thế Vỹ đi học, nên cuộc sống hiện rất khó khăn. “Vợ chồng tôi luôn mong được khỏe mạnh, để đi làm nuôi các cháu ăn học. Không để các cháu bị mù chữ, sau này lớn lên phải đi làm thuê như chúng tôi thì khổ lắm. Nhưng hiện tại thu nhập quá bấp bênh, nên lo cho các cháu được ngày nào hay ngày đó!”, bà Phúc bày tỏ.

Hoàn cảnh của 3 cháu mồ côi Thế Vinh, Thế Vỹ và Thái Quang rất đáng thương, cần sự quan tâm của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ đối với 3 cháu, có thể liên lạc với Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu. Điện thoại: 0254.3.533.533 - 0941.666.000. Tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu) hoặc trực tiếp đến phòng trọ của ông bà ngoại các cháu tại địa chỉ: Tổ 4, khu phố 1, phường Long Tâm, TP.Bà Rịa - Điện thoại: 0589.269.808.

Bài, ảnh: NGỌC BÍCH

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).
 

 

.
.
.