Xót xa thầy giáo mang bệnh hiểm nghèo

Thứ Tư, 28/04/2021, 18:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ở tuổi 35 - độ tuổi sung mãn của cuộc đời, nhưng trông anh Lê Sỹ Hùng, GV Trường THCS Nguyễn Văn Linh (TP. Vũng Tàu) thật gầy gò, xanh xao. Đó là hậu quả của căn bệnh suy thận mà anh phải chịu đựng hơn 5 năm qua.  

Anh Lê Sỹ Hùng đang nằm chạy thận ở Bệnh viện Bà Rịa.
Anh Lê Sỹ Hùng đang nằm chạy thận ở Bệnh viện Bà Rịa.

Gia đình anh Hùng sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ, chật hẹp, không có tài sản gì đáng giá trong một con hẻm trên đường 30/4 (phường 11, TP. Vũng Tàu).

Chị Trần Thị Huyền vợ anh Hùng (nhân viên Thư viện Trường TH Phước Thắng, TP. Vũng Tàu) kể, sau khi tốt nghiệp Khoa Sư phạm Vật Lý, Đại học Vinh, anh Hùng rời quê hương vào Nam lập nghiệp. Năm 2009, anh được nhận vào Trường THCS Hắc Dịch (phường Hắc Dịch, TX. Phú Mỹ) giảng dạy môn Vật lý. 2 năm sau, anh và chị nên duyên vợ chồng. Nhưng tháng ngày hạnh phúc chẳng được bao lâu thì tai họa liên tiếp đổ xuống người anh. Năm 2014, khi đang xây hoàn thiện bức tường cho ngôi nhà nhỏ của gia đình, anh Hùng bị dây kẽm đâm trúng mắt, phải điều trị gần 2 tháng, chi phí hết hơn 60 triệu đồng. Điều đáng buồn là sau sự cố này, anh đã vĩnh viễn mất đi con mắt bên phải. 

Cũng trong thời gian này, anh Hùng phát hiện đôi chân của mình thường xuyên sưng phù, nhưng anh chỉ nghĩ rằng do ít vận động nên bị tình trạng như vậy. Năm 2015, đôi chân đau nhức đến mức khó chịu nên anh lên Bệnh viện Bà Rịa khám và được chẩn đoán bị suy thận giai đoạn cuối. Để duy trì sự sống, mỗi tuần anh phải chạy thận 3 lần và phẫu thuật đặt ống dẫn ở tay, đùi. Bệnh tật chưa thôi đeo bám người đàn ông trụ cột gia đình khi 3 năm sau, anh được phát hiện mắc bệnh xuất huyết nội, dạ dày, não, kèm hội chứng máu khó đông. Cuối năm 2018, anh đã được tạo điều kiện cho chuyển về công tác tại Trường THCS Nguyễn Văn Linh (TP. Vũng Tàu) để thuận tiện cho việc giảng dạy và điều trị bệnh.

Trong công việc, anh Hùng luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, tận tâm dạy học cho HS. Thế nhưng, bệnh tật hành hạ khiến nhiều lúc anh phải bỏ dở công việc, thời gian ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Cơ thể ốm yếu của anh hiện chi chít vết sẹo do phẫu thuật. Các biến chứng của bệnh như: tăng huyết áp, tắc mạch máu… khiến sức khỏe của anh ngày một giảm sút. Mất đi trụ cột chính, giờ đây mọi gánh nặng của gia đình đổ dồn lên vai chị Huyền. Hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo của anh Hùng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến 2 con của anh là Lê Trần Khánh Quang (9 tuổi) và Lê Trần Quang Anh (6 tuổi). Còn quá nhỏ để hiểu và cùng mẹ gánh vác việc nhà, nhưng Quang và Anh cũng hết sức chăm ngoan, tự giác lo liệu sinh hoạt cho bản thân, nhất là những ngày mẹ em phải vào viện chăm ba trong đợt chạy thận.

Các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa cho biết, để chữa bệnh cho anh Hùng cách tốt nhất là ghép thận. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật cao, lên đến 600 triệu đồng. Số tiền này vượt quá khả năng của gia đình, bởi chi phí chạy thận mỗi tháng của anh cũng hết hơn 5 triệu đồng, trong khi tổng thu nhập của gia đình chưa đến 10 triệu đồng. “Tôi chỉ mong có đủ tiền phẫu thuật ghép thận cho chồng, để anh khỏe mạnh không phải đau đớn như bây giờ, dù khổ cực mấy tôi cũng chịu được. Ngặt nỗi họ hàng, anh em ai cũng nghèo...”, chị Huyền bỏ lửng câu nói rồi quay mặt lau vội những giọt nước mắt trên má.

Bà Trần Thị Vĩnh Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Linh (TP. Vũng Tàu) xác nhận, anh Hùng là GV của trường. Từ khi chuyển về trường, anh luôn nỗ lực hết mình trong công việc giảng dạy. “Nhà trường đã kêu gọi các đồng nghiệp, HS và cộng đồng hỗ trợ anh Hùng nhưng khả năng giúp đỡ còn hạn chế. Để giúp anh có đủ chi phí phẫu thuật và điều trị bệnh, chúng tôi rất mong sự hỗ trợ, giúp đỡ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và cộng đồng”, bà Hồng bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ, các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ trực tiếp với Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68, Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa), điện thoại: 0254.3533.533 - 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 (Vietcombank Vũng Tàu) hoặc trực tiếp gửi cho gia đình anh Hùng tại địa chỉ: 888/124/30/10 đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu, ĐT: 0987.962.469.

Bài, ảnh: NGỌC TRÚC

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68, Trường Chinh, TP.Bà Rịa).

 

 

;
.