California cam kết sử dụng 100% "điện sạch" vào năm 2045

Thứ Ba, 11/09/2018, 16:17 [GMT+7]
In bài này
.

● Mỹ cảnh báo các hãng hàng không hoạt động trên không phận Iran

Sáng 11-9, Thống đốc bang California của Mỹ, ông Jerry Brown đã ký ban hành một đạo luật mang tính bước ngoặt, trong đó cam kết bang này sẽ có mạng lưới điện sạch 100% vào năm 2045.

Phát biểu tại buổi lễ ký ban hành luật tại thủ phủ bang Sacramento, ông Brown cho biết: “Đạo luật trên và sắc lệnh hành pháp đặt California trên con đường để đạt các mục tiêu của Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu và xa hơn nữa”. Ông cũng thừa nhận “đây không phải là việc dễ dàng, không thể đạt được ngay lập tức, song cần phải làm”.

Hiện nay, đã có ít nhất 20 quốc gia và khoảng 40 thành phố lớn đã đưa ra các cam kết tương tự nhằm bảo vệ môi trường.

● Mỹ đã đưa ra cảnh báo yêu cầu các hãng hàng không thận trọng khi hoạt động trên không phận Iran, viện dẫn những lo ngại về hoạt động quân sự tại vùng trời này trong bối cảnh Syria đang ráo riết chuẩn bị tấn công quân sự giải phóng tỉnh Idlib ở khu vực Tây Bắc Syria. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã khuyến cáo công dân nước này không tới Iran trong bối cảnh quan hệ giữa Washington và Tehran căng thẳng hơn sau khi Tổng thống Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế quốc gia Cộng hòa Hồi giáo này. Đối với Iraq, Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi công dân nước này không tới Iraq do nguy cơ khủng bố và xung đột vũ trang.

Theo Reuters

 
;
.