Thủ tướng Israel và quan chức Mỹ thảo luận về điểm nóng Syria và Iran

Thứ Hai, 03/09/2018, 16:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2-9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gặp Đại diện đặc biệt của Mỹ về Syria, James Jefferey, đang ở thăm Israel để thảo luận về các điểm nóng khu vực Syria và Iran.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu gặp Đại diện đặc biệt của Mỹ về các vấn đề Syria, James Jeffrey, tại Jerusalem.  
Thủ tướng Benjamin Netanyahu gặp Đại diện đặc biệt của Mỹ về các vấn đề Syria, James Jeffrey, tại Jerusalem.  

Tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Netanyahu cho biết tại cuộc gặp này, hai bên đã thảo luận về tình hình tại Syria cũng như các hoạt động của Iran mà Mỹ cho rằng là “khủng bố và gây bất ổn” trong khu vực.

Trước thềm chuyến thăm, Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố cho biết ông Jeffrey cùng Đặc phái viên Mỹ về Syria, Joel Rayburn sẽ thảo luận về “cách thức duy trì an ninh cho Israel trong khi đối phó với những hành động gây bất ổn của Iran”.

Sau Israel, hai đặc phái viên Mỹ nói trên sẽ đến Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ để tái khẳng định lập trường của Washington, đó là phản đối một chiến dịch tấn công quân sự tại Idlib. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ tìm cách tháo gỡ những nghi ngờ của Nga về các kế hoạch có sự phối hợp của nhiều nước nhằm dàn xếp một vụ tấn công vũ khí hóa học ở Syria.

Cuộc gặp trên diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công theo từng giai đoạn ở tỉnh Idlib và các khu vực xung quanh vốn là thành trì lớn cuối cùng của phiến quân.

Theo timesofisrael.com

;
.